จุดอ่อนสำหรับ ที่ทำให้เจ้าเหมียวเคลิ้ม!!


สำหรับคนรักแมวแล้ว  ก็คงจะอดไม่ได้ที่เข้าไปอุ้ม ไปเล่น หรือเข้าไปลูบขน ซึ่งบ้างตัวก็ยอมให้ลูบขนแต่โดยดี ในขณที่บ้างตัววิ่งหนี หรืออาจแสดงอาการไม่พอใจออกมาให้เห็น  เพียงแค่เรารู้จุดอ่อนที่ทำให้มันเคลิ้มและรู้สึกดี วันนี้เราจะหยิบยกเรื่องจุบเคลิ้มๆของเจ้าแมวเหมียวมาให้ฝากค่ะ



เจ้าแมวเหมียวนั้นเป็นสัตว์ที่มีจุดอ่อนอยู่ที่บริเวณคอและหัวของมัน การลูบขนที่บริเวณนี้จึงทำให้เจ้าเหมียวพออกพอใจแบบฟินสุดๆ  และหลับตาพริ้มเมื่อได้ถูกสัมผัส  ส่วนอีกจุดหนึ่งที่ใครหลายคนอาจจะยังไม่รู้ นั่นคือที่หลังบริเวณท้าย ๆ เกือบจะถึงโคนหาง จุดนี้เป็นจุดที่ทำเจ้าเหมียวเคลิ้มไม่น้อย หรือจะลูบขนบริเวณลำตัวส่วนหน้า (ยกเว้นบริเวณหน้าอกและขา) เจ้าเหมียวก็พอโอเค ยอมให้ลูบแต่โดยดีเหมือนกัน

บอกถึงจุดที่เจ้าเหมียวฟินสุดๆแล้ว ก็ควรรู้จุดที่เจ้าเหมียวไปปลื้มกันบ้าง  แมวเหมียวนั้นจะไม่ชอบเอาซะเลยเมื่อถูกลูบไล้บริเวณท้อง   ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณเป็นคนที่มันไว้ใจมาก ๆ อันนี้ก็พอยอม ๆ กันไปได้ แต่ถ้าไม่สนิทสนมกับแมวเหมียวแล้วไปลูบพุงละก็ อาจโดนข่วน ตะปบ หรือแยกเขี้ยวกัดได้ง่าย ๆ เลย  นอกจากนี้ยังมีบริเวณลำตัวส่วนท้าย ขาหลังทั้ง 2 ข้าง ที่เจ้าเหมียวจะไม่ชอบให้ไปลูบไปจับเลยล่ะ ดังนั้นพยายามเลี่ยงลูบส่วนนี้ด้วยดีที่สุด







ที่มา :
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


ผู้ชมหน้านี้  :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น