“ผมนี่เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คุณน่ะพันตำรวจโท!” อ.ราชภัฏ เบ่งใส่ตร. ไม่เป่าแอลกอฮอล์-ขับแหกด่าน

 โลกออนไลน์แพร่คลิปรองสารวัตรสกลนคร เจอรองอธิการฯ ราชภัฏเบ่งใส่-ผลักอก หลังขับ
รถกลับจากงานเลี้ยงแต่ไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ก่อนขับพุ่งแหกด่าน โอ่อยู่มา 30 ปี “คุณน่ะแค่พันตำรวจโท ผมข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ เป็น ก.ตร.จังหวัดมาสองสมัย”
     
       วันนี้ (11 ธ.ค.) ในโลกสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปความยาว 5.54 นาที ซึ่งมีที่มาจากเฟซบุ๊ก วีรบุรุษมาแก ป. ศรีสุข โดยใช้หัวข้อว่า “ใหญ่คับฟ้า...” พร้อมระบุข้อความว่า


      
       “คลิปนี้มาจากตำรวจนายหนึ่งในจังหวัดสกลนครที่กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ มีการตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์เเล้ว ท่านผู้ใหญ่เสื้อลายคนนี้ ไม่มีการเเสดงบัตรประจำตัว ขับรถเเหกด่าน แล้วอ้างว่าเป็น กรรมการตำรวจจังหวัดสกลนคร มา 2 สมัย พร้อม อ้างถึง ท่านอุดม จำปาจันทร์ และใช้คำพูดดูถูกเจ้าหน้าที่ที่มีตำเเหน่งน้อยกว่า ฝากเเชร์คลิปด้วยนะครับ เนื้อหาผิดพลาดประการใดก็ขออภัย ณ ที่นี้ครับ”

เมื่อคลิปมีการเผยแพร่ไปเฟซบุ๊กเพจ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตำรวจคนดังกล่าวมีตำแหน่งรองสารวัตรปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสกลนคร ส่วนชายคนดังกล่าวน่าจะเป็น รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง ขณะที่บทสนทนาในคลิปนั้นมีเนื้อหาแบบคำต่อคำดังนี้
       
       ตำรวจ : พี่ก็ลงมาคุยกับผมดีๆ ก็ได้ไม่ใช่ขึ้นเสียงกับผมขนาดนั้น พูดใหญ่โตผมก็ไม่รู้ว่าพี่เป็นใคร
       ชายจอมเบ่ง : ไม่ได้พูดใหญ่โต ...
       ตำรวจ : ถ้าพี่เป็นผู้ใหญ่ พี่ก็คุยกับผมดีๆ ผมก็ไม่ได้แสดงอำนาจบาตรใหญ่ ... ผมก็เรียนเชิญพี่ลงมาจากรถดีๆ พี่ก็ไม่คุยกับผมเลย พี่ก็ขับรถออกมาเลยอย่างนี้ มันก็ไม่ใช่นะครับ
       ชายจอมเบ่ง : น้องดูว่าใครเป็นใครบ้างสิ
       ตำรวจ : ผมก็ไม่ทราบ พี่ก็ไม่แสดงบัตรกับผม ผมก็ไม่รู้หรอกครับ
       ชายจอมเบ่ง : น้องๆๆ น้องต้องรู้หน่อย
       ตำรวจ : อ๋อไม่ละครับ ผมไม่รู้หรอก พี่ไม่แสดงบัตรกับผม ผมก็ไม่รู้หรอก
       ชายจอมเบ่ง : ... (โทรศัพท์) เฮ้ย! แบบนี้น่าเกลียดว่ะ (พร้อมชี้มือไปรถตำรวจที่จอดขวางอยู่)
       ตำรวจ : ผมทำตามหน้าที่ครับ พี่ทำอย่างนี้ผมก็ต้องขออนุญาตดีๆ
       ชายจอมเบ่ง : (โทรศัพท์ติด พูดกับคนในสาย) ท่านผู้กำกับครับ บังเอิญกินเลี้ยงมาหน่อย เจอด่าน ผมอาจารย์ชาคริตอ่ะ ... คุยกับน้องเค้าหน่อย (ยื่นโทรศัพท์ให้ตำรวจ)
       ตำรวจ : (คุยกับคนในสาย) สวัสดีครับพี่ พี่ปิดบลูทูธในรถก่อนครับ ผมไม่ได้ยินครับ ... ฮัลโหลครับ ครับพี่ เสียงมันเบาครับพี่ แกไม่ปิดบลูทูธ แล้วผมคุยโทรศัพท์นอกรถครับ แกคุยกับผมไม่ดีเลยพี่ แกขับรถพุ่งออกมาเลย ผมต้องทำตามหน้าที่ก่อนฮะพี่ แกขึ้นกูขึ้น...กับผม บัตรก็ไม่เอาให้ดู ผมก็ไม่รู้นะครับ ผมก็ต้องทำตามหน้าที่ ... ครับผม แค่นี้ครับพี่
       ชายจอมเบ่ง : (เอาโทรศัพท์คืน) อายุเท่าไหร่?
       ตำรวจ : อะไรนะครับ... 33 ครับ
       ชายจอมเบ่ง : ผมนี่ 51 ผมอยุ่นี่มา 30 ปี พวกนี้รู้จักผมทั้งนั้นแหละ
       ตำรวจ : ผมไม่รู้จักหรอกครับ ถ้าพี่ทำแบบนี้ (ชายจอมเบ่งเอามือผลัก) อ่าวทำไมพี่มาผลักผมอย่างนี้
       ชายจอมเบ่ง : โอเคนะ (เปิดประตูรถ)
       ตำรวจ : พี่เป็นผู้ใหญ่พี่ก็ต้องให้เกียรติ ผมก็ทำตามหน้าที่ ผมก็พูดเพราะๆ
       ชายจอมเบ่ง : ผมให้เกียรติๆ มันมีงานเลี้ยงอยู่นี่
       ตำรวจ : ให้เกียรติแล้วเมื่อกี้ผลักผมทำไมละครับ พูดดีๆ ก็ได้
       ชายจอมเบ่ง : น้องเอารถออกก่อน (ขึ้นเสียง) ผมเป็น ก.ตร. จังหวัด มาสองสมัย ตั้งแต่ผู้การอุดม น้องทำอย่างนี้มันถูกไหมละ
       ตำรวจ : ผมทำถูกครับ
       ชายจอมเบ่ง : น้องทำอย่างนี้ถูกไหม น้องต้องไปหาผม ผมเป็นกรรมการตำรวจจังหวัด มาสองสมัย ผู้กำกับ...นี่เพิ่งมาอยู่
       ตำรวจ : ผมทำตามหน้าที่ครับ
       ชายจอมเบ่ง : เดี๋ยวน้องมีปัญหาไปเคลียร์เลย
       ตำรวจ : พี่มาทำอย่างนี้กับผม พี่มาผลักผมเอง
       ชายจอมเบ่ง : (โทรศัพท์) เรียบร้อยแล้วๆ โอเคน้องแล้วเดี๋ยวมีอะไรพรุ่งนี้คุยกัน
       ตำรวจ : ถ้าพี่เป็นอย่างนี้ผมก็ไม่เคารพหรอกครับ ...เอาเปิดทางให้แกๆ
       ชายจอมเบ่ง : อย่างงี้ๆๆๆ เอารถมาปาดได้ไง
       ตำรวจ : ก็พี่ขับรถพุ่งออกมาจากด่าน
       ชายจอมเบ่ง : อย่างนี้ต้องไปพูดกันในมหาวิทยาลัย ผมเนี่ยเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คุณน่ะพันตำรวจโท
       ตำรวจ : ผมไม่รู้ว่าพี่เป็นใครหรอกครับ ใหญ่มาจากไหนผมก็ไม่รู้หรอกครับ พี่ไม่แสดงบัตรผมจะรู้ได้ไง
       ชายจอมเบ่ง : เอ้อ! ก็ไปคุยกันดิ ทะเบียนรถก็มีอยู่ไง
       ตำรวจ : ทะเบียนรถมันบอกอะไรไม่ได้หรอกครับ
       ชายจอมเบ่ง : บอกได้ไง ทะเบียนรถ มันมีรถ จดทะเบียนที่ประเทศไทยไง เฮ้ย!
       ตำรวจ : ไม่แสดงใบขับขี่ ไม่แสดงบัตรอะไร
       ชายจอมเบ่ง : ผมอยู่นี่มาสามสิบปี เพิ่งมาหรือไง? ให้มันรู้จักบ้างว่าใครเป็นใคร ถอยไป เฮ่ย! ออกไป คุณรู้หรือเปล่าใครเป็นใคร ป้อมนี้ใครอยู่ ลูกศิษย์ผมทั้งนั้น ... มาถึงเวลาจะมาเป่า เป่าก็เจอหมด
       ตำรวจ : ผมทำตามหน้าที่ครับ พี่ก็ควรจะให้เกียรติ






ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000142550
https://www.youtube.com/watch?v=IyGJctF8O60
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น