ยิงโจรมาขโมยของในบ้านตาย จะผิดหรือพ้นผิด??

จากข่าวเมื่อไม่นานมานี้ มีผู้สสงสัยว่า ถ้า ชาวสวนยิงโจรมาขโมยของในบ้านตาย จะผิดหรือพ้นผิด
ครับ.....

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 17 ก.พ. พ.ต.ท.สนั่น กงสิทธิ์ พนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 1 ต.วังจุฬา ไปสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.มงคล วรุณโณ ผกก.สภ.วังน้อย แพทย์เวร รพ.วังน้อย และหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงเนื้อที่ 1 ไร่ หน้าบ้านติดถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ หลังบ้านเป็นโรงซ่อมรถและมีรถเกี่ยวข้าวจอดอยู่ 1 คัน ตรวจสอบพบปั๊มไฮดรอลิกหน้ารถมีรอยถูกถอดนอตออก 

ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบศพนายนิมิต โนรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 6 ต.บ่อยาง อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ถูกยิงด้วยปืน .22 เข้าท้ายทอยกระสุนฝังใน ข้างกายพบถุงผ้าสีดำข้างในบรรจุประแจและเครื่องมือช่างจำนวนมาก ใกล้กันพบปลอกกระสุน .22 ตกอยู่ 6 ปลอก และปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนนอกรั้วพบซากสุนัข 1 ตัว กับเศษลูกชิ้นจำนวนหนึ่ง

สอบสวนนายบุญนำ ทรัพย์เจริญ อายุ 37 ปี เจ้าของบ้านที่นำปืน .22 กับปืนลูกซองยาวมีทะเบียนถูกต้องมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมรับสารภาพ ว่าเป็นคนยิงนายนิมิตตายเอง สาเหตุเพราะผู้ตายกับพวกลักลอบเข้ามาขโมยปั๊มไฮดรอลิกรถเกี่ยวข้าวเลยใช้ปืน ไล่ยิง ทั้งนี้ ช่วงที่ผ่านมาในพื้นที่แก๊งขโมยเครื่องมือการเกษตร เช่น เครื่องสูบน้ำ เครื่องรถไถ แบตเตอรี่ และอุปกรณ์รถเกี่ยวข้าวออกอาละวาดอย่างหนักจนต้องเฝ้า ระวังตลอด

นายบุญนำกล่าวอีกว่า ขณะกำลังนอนหลับได้ยินหมาเห่ากระโชกผิดปกติแล้วเงียบเสียงไป จึงลุกมาเปิดหน้าต่างแย้มดูเห็นคนร้าย 3 คน กำลังยืนอยู่รอบรถเกี่ยวข้าวและพยายามถอดเอาเครื่องไฮดรอลิกในรถที่อยู่ห่าง จากบ้านประมาณ 20 เมตร ตนจึงใช้ปืน .22 ยิงใส่แก๊งขโมยจนลูกหมดโม่ แล้วคว้าปืนลูกซองยาวไล่ยิงขู่ขึ้นฟ้า จนคนร้ายวิ่งหนีกระเจิง แต่นายนิมิต วิ่งไปได้ไม่กี่ก้าวก็ล้มลงขาดใจตายคาที่ ส่วนอีก 2 คนคาดว่าถูกยิงบาดเจ็บวิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้านหายไป สำหรับปั๊มไฮดรอลิกในรถเกี่ยวข้าวมี 2 ตัว เป็นอุปกรณ์ สำคัญในการทำงานของรถมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

ทางด้าน พ.ต.อ.มงคลกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจเข้มป้องกันแก๊งโจรลักอุปกรณ์ เกษตรและจับกุมได้หลายราย สำหรับคนร้ายแก๊งนี้เชื่อว่าพุ่งเป้าขโมยปั๊มไฮดรอลิกรถเกี่ยวข้าวโดยเฉพาะ ก่อนลงมือได้ใช้ลูกชิ้นผสมยาเบื่อโยนให้สุนัขกินจนตายแล้วตัดลวดหนามที่รั้ว ประตูเดินมาโจรกรรมเครื่องไฮดรอลิก กระทั่งถูกเจ้าของบ้านยิงตาย ส่วนคดีต้องดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายบุญนำฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา



ที่มา :  http://www.gun.in.th/board/index.php?topic=21714.0;wap2
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น