สลดใจ! เหยื่ออีโบลาพุ่งกว่า 6,900 คน



WHO แถลงตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลามากกว่า6,900 คน จากผู้ติดเชื้อกว่า
18,600คน ส่วนใหญ่อยู่ในแอฟริกาตะวันตก

วันนี้(19 ธ.ค.57) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์การอนามัยโลก  แถลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า มีผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสอีโบลาแล้วมากกว่า 6,900 คน ส่วนใหญ่อยู่ในแอฟริกาตะวันตกโดยจนถึงวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อไวรัสมรณะใน 3 ประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือกินี ไลบีเรีย และเซียร์ราลีโอน แล้ว 18,569 คน และเสียชีวิต 6,900 คน แต่เมื่อรวมใน 8 ประเทศที่พบว่ามีการระบาด ก็มีผู้ติดเชื้อรวมกันทั้งสิ้น18,603 คน และเสียชีวิต 6,915 คน อย่างไรก็ตาม ยังมีข่าวดีอยู่บ้าง โดยฮู ระบุว่า มาลีไม่พบการติดเชื้อรายใหม่มานาน 3 สัปดาห์แล้วหลังสิ้นสุดช่วงฟักตัวของโรค 21 วัน ซึ่งเมื่อผ่าน 21 วันไปแล้วถือว่าเป็นช่วงปลอดเชื้อไวรัส
ตัวเลขผู้เสียชีวิตในประเทศอื่น ๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยในมาลี มี 6 คน, สหรัฐ 1 คน และไนจีเรีย 8 คน ซึ่งไนจีเรียประกาศปลอดเชื้ออีโบลาไปแล้วในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนสเปนและเซเนกัล ซึ่งทั้งสองประเทศถูกประกาศปลอดภัยอีโบลาแล้ว มีผู้ติดเชื้อประเทศละ 1 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต
ด้านประธานาธิบดีเออร์เนสต์ ไบ โคโรมา ผู้นำเซียร์รา ลีโอน ยืนยันเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ห้ามจัดงานปาร์ตี้ และงานรื่นเริงอื่น ๆ ในช่วงวันหยุดเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ พร้อมทั้งเร่งค้นหาผู้ป่วยอีโบลาที่อาจหลบซ่อนตัวอยู่ ทั้งนี้ อีโบลาระบาดเร็วที่สุดในเซียร์รา ลีโอน


ประธานาธิบดีโคโรมา กล่าวปราศรัยผ่านทางสถานีโทรทัศน์แห่งชาติว่า เขารู้ว่า นี้เป็นช่วงเวลาของการจัดการเฉลิมฉลอง ซึ่งชาวเซียร์รา ลีโอน ก็มักฉลองกับครอบครัวอย่างสนุกสนาน แต่ทุกคนต้องจำไว้ว่า ประเทศของเรากำลังอยู่ในช่วงทำสงครามกับศัตรูที่ฉกาจ รัฐบาลคาดว่า จะประจำการทหารทั่วประเทศ จนถึงหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อห้ามประชาชนจัดงานปาร์ตี้ และการชุมนุมอื่น ๆ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อป้องกันการระบาดของโรคระหว่างช่วงวันหยุดยาว



ที่มา :  http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=49902&t=news
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ : hit counter

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น