ปรับ 5,000 สั่งพัก 7 วัน โชเฟอร์วลีเด็ด ..ตายหรือยัง..



(9 ธ.ค.) จากกรณีคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์บนรถตู้โดยสารประจำทางคันหนึ่ง ซึ่งมีผู้โดยสารถ่ายคลิป
บันทึกพฤติกรรมของคนขับรถตู้เอาไว้ เนื่องจากใช้ความเร็วเกินกำหนดกว่า 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนหวั่นจะเกิดอันตราย คนขับรถตู้ให้เหตุผลว่าต้องทำเวลา พร้อมกับลั่นประโยคเด็ดว่า "ขับเร็วแบบนี้แล้วคุณตายหรือยัง?" จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ภายหลังจากที่เกิดกรณีดังกล่าวขึ้น มีการสืบต่อกันมาว่า รถตู้คันดังกล่าวเป็นวินรถตู้ อนุสาวรีย์ชัยฯ - บ่อวิน จ.ชลบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกได้ทราบตัวและเชิญตัวมาสอบสวนเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นทันที นายวีระ จารึกกลาง ยอมรับว่าเป็นคนขับรถตู้ที่ปรากฏอยู่ในคลิปอื้อฉาวสังคม

นายวีระ ยังสารภาพว่า ใช้สติกเกอร์ดำติดทับเครื่อง RFID ตัวจับสัญญาณความเร็วของรถตู้เอาไว้ ซึ่งเครื่องจะตรวจวัดความเร็วของรถโดยสาร หากขับขี่ความเร็วเกินกว่า 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะส่งสัญญาณแจ้งไปยังกรมขนส่งฯ เพื่อบันทึกข้อมูลเอาไว้ และมีบทลงโทษต่อไป

ทั้งนี้ นายวีระ เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ขับรถออกจากวินรถตู้ จ.ชลบุรี เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ก่อนจะรับผู้โดยสารหญิงสาวที่เป็นผู้ถ่ายคลิปวิดีโอขึ้นมาจาก อ.บางวัว ก่อนจะตัดสินใจขึ้นทางด่วนบูรพาวิถี เพื่อทำเวลาให้ถึงวินรถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ก่อนเวลา 17.30 น. เพื่อได้มีเวลาพักและวิ่งรถเที่ยวต่อไป

นอกจากนี้ นายวีระ ยังยอมรับผิดว่า เหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ จึงพูดจาตอบโต้กับผู้โดยสารออกไปแบบไม่สุภาพเช่นนั้น

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าว ทางกรมการขนส่งฯ ได้สั่งระงับ นายวีระ ขับรถโดยสารเป็นเวลา 7 วัน สั่งปรับ 4,000 บาท ส่วนทาง บขส. สั่งปรับอีก 1,000 บาท ฐานมีกิริยาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร ทั้งนี้ยังพบว่า นายวีระ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะด้วย จึงจะยังเรียกตัว นายวีระ มาสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับวินรถตู้ อนุสาวรีย์ชัยฯ - บ่อวิน จ.ชลบุรี เป็นรถโดยสารร่วม มีรถตู้ให้บริการ 15 คัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 20.00 น. เจ้าของวินรถตู้ชี้แจงว่า หากรถคันไหนออกตั้งแต่เวลา 05.00 น. จะสามารถวิ่งได้วันละ 4 เที่ยว แต่หากคันไหนออกสายก็จะวิ่งได้เพียงวันละ 2-3 เที่ยว ด้วยความเร็วที่กฎหมายกำหนด ทำให้รถตู้บางคันไม่มีเวลาหยุดพัก ถึงที่หมายก็รับผู้โดยสารต่อทันที พร้อมกับลักลอบฝ่าฝืนปิดเครื่องตรวจจับความเร็วเอาไว้

ชมคลิปข่าว ที่โพสโดย complain van



ที่มา :  http://news.sanook.com/1712345/ปรับ-5000-สั่งพัก-7-วัน-โชเฟอร์วลีเด็ด-ตายหรือยัง/ 
https://www.youtube.com/watch?v=inhMtEGlm40
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น