สุดยอด วลีเด็ดแห่งปี 2557



ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายทั้งที่เป็นข่าวดีและข่าวร้าย นอกจากสื่อ
จะรายงานข่าว ที่เป็นข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้ว ซึ่งในแต่ละข่าวยังวลีฮิตประโยคเด็ดของคนดังในแวดวงต่าง ๆ ด้วย ซึ่งทีมข่าว Sanook! News ได้ประมวลมาให้อ่านกันคลายเครียด

"ยุคผม..ใหญ่แค่ไหน ก็จับ!!!"
ยกให้เป็นวลีเด็ดแห่งปีเลยทีเดียว สำหรับการประกาศกร้าวของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (อดีตผบช.ก.) พร้อมกับพวกรวม 12 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาความผิดตามมาตรา 112 และข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับและจูงใจให้ผู้อื่นมอบผลประโยชน์ โดยที่ระหว่างการแถลงการจับนั้น พล.ต.อ.สมยศ ได้กล่าวถึงกระทำผิดของ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ว่าเป็นการกระทำผิดมาเนิ่นนานและเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งก่อนจะปิดท้ายการแถลงข่าว ผบ.ตร. ได้กล่าวประโยคเด็ดที่สร้างความฮือฮาทิ้งท้ายว่า "ยุคสมัยของผม ใหญ่แค่ไหนก็จับ"

"เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดียม"
เป็นการแซวเล่นของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับนักข่าวสายการเมือง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 เมื่อท่านนายกฯ บิ๊กตู่ได้ยืนให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว และบางช่วงบางตอนที่นักข่าวได้สัมภาษณ์คำถามที่ว่า"หรือจะเป็นแต่นายกฯ จากการรัฐประหารอย่างเดียว" ต่อจากนั้นท่านนายกฯ ได้สวนคำตอบกลับมาทันควันว่า "เดี๋ยวทุ่มด้วยโพเดียมเลย"เรียก ว่าเป็นคำถามฮาวงแตกเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนั้น น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหารได้ทวีตบอกว่าเป็นเพียงคำตอบแบบขำขันของ นายกรัฐมนตรีเท่านั้น บรรยากาศหลังคำตอบเป็นไปอย่างครื้นเครง

"ปิดกรุงเทพฯ Shut down Bangkok"
หลังสถานการณ์ทางการเมืองเดินทางมาถึงจุดเข้มข้น การชุมนุมของ กปปส.ได้ยกระดับและประกาศปิดกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ประกาศนั้น คำว่า ปิดกรุงเทพ และ Shut down Bangkok กลายเป็นคำที่คนกรุงได้ยินและคุ้นหูมากในช่วงระยะเวลานึง แม้กระทั่งในโลกออนไลน์ได้มีนำไปพูดถึงกันในวงกว้างทั้งอย่างสร้างสรรค์และ ในเชิงติดลบ สุดท้ายการเมืองไทยก็เดินทางมาถึงจุดที่เรียกว่า "รัฐประหาร"

"คืนความสุขประชาชน"
"เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วแผ่นดินจะงดงาม" ถ้าได้ยินเพลงเมื่อไหร่ เชื่อว่าคนไทยร้องกันได้หมดเพราะเป็นเพลงประจำรายการคืนความสุขให้คนในชาติ แต่งโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีซึ่ง เพลงนี้ท่านใช้เวลาแต่งเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งหลังเพลงนี้ได้ถูกเผยแพร่สู่สาธารณะ กลายเป็นกระแสสังคมทันที บางคนร้องได้จนไม่ต้องดูเนื้อเพลง หรือในแวดวงต่าง ๆ ได้หยิบนิยามของคำว่าคืนความสุขให้ประชาชนมาใช้ในวาระต่าง ๆ ทั้งในแวดวงโฆษณา หรือป่ายลดราคาสินค้า ฯลฯ เรียกว่าเป็นประโยคติดปากมาจนถึงทุกวันนี้

"ความรักเป็นตัวถ่วงในชีวิต"
คำพูดนี้หลุดออกมาจากปากของ "บอม ธนิน" หลังออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องที่สาว โฟกัส อัดคลิประบาย ความรู้เรื่องความรักที่เป็นรักซ่อน คบซ้อน โดยบางช่วงบางตอนของคำสัมภาษณ์นั้นปรากฎว่าหนุ่มบอม ได้พูดออกมาว่า "เวลาบอมคุยกับใครบอมก็ชัดเจนว่าคุยคนเดียว ส่วนสถานะบอมเองก็ชัดเจนเหมือนกันว่าเราคบกันแบบเพื่อน เนื่องจากตอนนี้บอมอยากทุ่มเวลาให้กับเรื่อง งาน กีฬา ครอบครัว แฟนคลับ มากกว่า คือทุกอย่างมันอยู่เหนือเรื่องของความรัก เพราะบอมมองว่า มัน มันถ่วงชีวิตบอม" เท่านั้นแหละวันรุ่งขึ้นประโยคนี้ฮอตขึ้นมาทันที เป็นกระแสที่ค่อนข้างติดลบสำหรับหนุ่มบอม

"ผมนี่............"
เป็นประโยคฮิตในโลกออนไลน์ที่มีการนำมาพูดกันอย่างแพร่หลาย และมีการนำมาเป็นลูกเล่นด้วยการเติมประโยคลงในช่องว่าง ยกตัวอย่าง "ผมนี่ลุกขึ้นเลย" "ผมนี่ยกนิ้วให้เลย" "ผมนี่หนีกลับบ้านเลย" ที่มาของประโยคนี้ยังไม่ชี้ชัดว่าต้นกำเนิดมาจากไหน บ้างก็มาเป็นมุขของฝรั่งบ้าง บ้างก็ว่าเป็นมุขของตลกบ้านเราบ้าน ส่วนในรูปแบบของการใช้นั้นส่วนใหญ่นำมาใช้ในเชิงแทนความรู้สึกต่าง ๆ เช่น แปลกใจ ,สงสัย ,อย่างไร ต้องบอกว่าหยิบมาใช้เมื่อไหร่ ฮาได้ตลอดเลยจริง ๆ



ที่มา : http://news.sanook.com/1721967/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น