ข่าวเงิบของชาวเนต ปี 2557


ในปี 2557 มีมากมายหลายข่าวที่ชาวเนต และเครือข่าวสังคมออนลายน์ต่างๆ ได้มีการแพร่ภาพและ

คลิปวิดิโอ โดยไม่ได้ตรวจสอบ ไตร่ตรองถึงข้อมุลที่แท้จริงกันก่อน เมื่อความจริงปรากฎ ก็กลายเป็น ปรากฏการณ์ "เงิบ "  แห่งปี พอจะสรุปได้ดังนี้

ข่าวยาสีฟันที่ใช้ทุกวันผสมสารเคมี


ยาสีฟันที่บ้านคุณมีแถบสีแบบนี้ไหม   รีบไปหยิบมาดูสีและเปรียบเทียบกัน
เพราะว่าแต่ละสีนั้นมีนัยแฝงบอกบางสิ่งเอาไว้


สีเขียว   ทำจากธรรมชาติล้วนๆ

น้ำเงิน   ทำจากธรรมชาติ + ตัวยาของแพทย์
แดง      ทำจากธรรมชาติ + สารเคมี
ดำ        ทำจากสารเคมีล้วนๆ
เลือกซื้อเฉพาะที่ปลอดภัยแก่คุณเองนะ  เชื่อเราเถอะ

ความจริงแล้วมันคือ  ส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตที่ต้องการให้เครื่องระบุจดจำสินค้าได้  มักใช้สำหรับเครื่องบรรจุภัณฑ์   โดยสอดคล้องกับการบริการที่หลากหลาย และวัตถุประสงค์บรรจุภัณฑ์  เช่น  บอกตำแหน่งที่จะตัด และบีบหลอด หรือระบุสีที่ต้องการพิมพ์บนบรรจุภัณฑ์  ฯลฯ  ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่มีเครื่องหมายสีสี่เหลี่ยมดังกล่าว





ภาพหลุดว่อน!! “หมาก ปริญ“ กับสาวปริศนา 


เป็นรูป หมาก ปริญ พระเอกฮอตช่อง 3 กำลังเข้าด้ายเข้าเข็มกับสาว



ความจริง เป็นภาพของหนุ่ม "กานต์ กณิณ" กับสาว "แพม ปานพิมพ์"  ที่ถ่ายโฆษณารณรงค์หยุดใช้ยาไอซ์ในวัยรุ่น ให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ซึ่งทำขึ้นเมื่อปี 2555  





ชาวไทยสงสาร ฝรั่งขาบวม มาขอทาน   


จากรณีที่มีคนแชร์ภาพของฝรั่งขาบวม Benjamin Holse อายุ 29 ปี เป็นชาวเยอรมัน นั่งขอทานอยู่ที่ถนนข้าวสาร และที่อื่นๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ


ความจริงแล้ว ก็พวกต้มตุ๋นหลอกลวง กันไปทั่วโลก



มังกรตกจากฟ้าทั้งจีนและไทย


เกิดกระแสฮือฮาในอินเตอร์เน็ตและสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับกับพบซาก "มังกรขาว" ในประเทศจีน โดยเว็บไซต์ theworldofchinese.tumblr.com รายงานว่า ชายชาวจีนคนหนึ่ง อ้างว่าตนเองพบมังกรตัวเป็นๆ ที่สวนหลังบ้าน ก่อนจัดแจงถ่ายภาพโพสต์ลงบนหน้าเพจเว่ยป๋อ ซึ่งเป็นเว็บชุมชนออนไลน์ของจีน 


ความจริงแล้ว  เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงการล้อกันเล่นเท่านั้น



จริงเหรอ? การให้อาหารแมวเป็นบาปมหันต์


ความเมตตากรุณาเป็นบุญ เป็นเรื่องดีแต่ถ้าเมตตาแล้วไม่รับผิดชอบก็เป็นบาป ทั้งกับแมว และมนุษย์ควรคิดดีๆ นะครับ มิฉะนั้น จะได้บุญน้อย บาปมาก    

ความจริงมันไม่ได้เกียวกับบาป บุญ อะไรเลย มันอยู่ที่จิตสำนึกรับผิดชอบ ชั่วดีของคนเรามากว่า



ลูกค้าห้างดังแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เจอเนื้อหมูแช่แข็งขึ้นราจนไม่กล้ากิน



อีกทางหนึ่งของผู้บริโภคที่อยากร้องเรียนให้เร็วพุ่งตรงถึงผู้บริหาร ห้างร้าน บริษัท องค์กร ในยุคนี้คือ พลังของโซเชียลมีเดีย เช่นเดียวกับเจ้าของเรื่องนี้พบเจอเนื้อหมู 3 ชั้นกระทะแช่แข็งหลังจากที่ซื้อมาจากห้างดังแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ พอละลายแล้วจึงเห็นชัดเจนว่ามีเชื้อราขึ้นที่เต็มไปหมด จนไม่กล้าจะกิน เพราะอาจจะตายได้ไม่คุ้มเสี่ยง

ความจริงแล้ว    เป็นขนที่ฝังลึกอยู่ใต้ราวนมหมู เวลาขายเป็นส่วนเรียกเนื้อหมูสามชั้น บางตัวมี บางตัวไม่มี




ฮือฮา พ่อค้าเขียงหมูคลองเตย ล่ำหล่อขั้นเทพ


26 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโซเชียล เน็ตเวิร์ก ฮือฮา!! กับพ่อค้าเขียงหมูที่ขายประจำอยู่ที่แผงเลขที่ 192 โดยเจ้าของเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Golfsuda Nam" โพสต์ข้อความพร้อมภาพพ่อค้าเขียงหมูนี้ว่า  
"พ่อค้าประจำเขียงหมู ตลาดคลองเตย แผงที่ 192 ขายตอนตีสองถึง ตีสองสิบห้า ขายแป๊บเดียวหมด เพราะขายดีมาก"

ความจริงแล้ว ชายหนุ่มคนดังกล่าวที่ถูกเข้าใจว่าเป็นพ่อค้าเขียงหมูนั้น ไม่ใช่คนไทยแต่อย่างใด แต่เป็นนายแบบชาวฟิลิปปินส์ชื่อ Luis Alandy



คลิปมั่วว่อนเน็ต อ้างเป็นนักข่าวดังช่องน้อยสี 


เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บสังคมออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีมีการโพสต์คลิปชาย - หญิงมีเพศสัมพันธ์กัน โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ฝ่ายชายมีหน้าตาคล้ายผู้ประกาศข่าวชื่อดังคนหนึ่งของไทย และระบุด้วยว่าฝ่ายหญิงเป็นเด็กสาวอายุ 15-16 ปีเท่านั้น จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันกระหึ่มทั้งเมือง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของกองบรรณาธิการข่าวสด พบว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปติดเรต เป็นหนังโป๊ ที่มีการเผยแพร่อยู่ในเว็บต่างประเทศ ซึ่งแจกไฟล์คลิปลามก มีชื่อไฟล์ว่า sepchoithuky ซึ่งคลิปมีความยาว 7 นาที 34 วินาที โดยมีคนไปแปะไว้เมื่อช่วงเดือน ส.ค. ปี 2556 


ความจริงแล้ว เป็นคลิปหนังลามกอนาจารของชายและหญิงสาวในภาพเป็นชาวเกาหลีใต้ แต่ฝ่ายชายมีใบหน้าและรูปร่างละม้ายคล้ายผู้ประกาศข่าวคนดังของเมืองไทย อย่างไรก็ตาม คาดว่าคนที่นำคลิปนี้มาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ อาจมีเจตนาจ้องโจมตีนักเล่าข่าวคนดังกล่าว



 "น้องการ์ตูน" หวานใจของ "บอย -ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์"

เล่นเอา"หงายเงิบ"  กันทั้งเว็บหลัก เว็บวาไรตี้ เลยทีเดียว หลังอยู่ๆ  เมื่อวันสิ้นเดือนเมษายน ก็มีภาพแพร่ว่อนอินเตอร์เน็ต เผยโฉมสาวปริศนา  แล้วบอกต่อๆ กันว่า ให้ดูชัดๆ นี่ล่ะ  "น้องการ์ตูน" หวานใจของ "บอย -ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์"   โดยอ้างว่า ฝ่ายชายยอมเปิดตัวแล้ว จ


ความจริงแล้ว ทาง บอย ปกรณ์ ก็อัพรูปของตัวเอง กับ ณิชา - ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์นางเอกเบอร์ล่าสุดของช่อง 3  แล้วก็แก้ข่าวตอนท้ายว่า "น้องการ์ตูนอ้วนดำ เป็นแค่น้อง มิใช่แฟนแต่อย่างใด แถมน้องเขายังมีแฟนแล้วด้วย..."




คลิปหลุดหน้าคล้ายดาราดังช่อง 3 นัวเนียอยู่กับหญิงสาวที่กำลังเป็นข่าว

ความจริงแล้ว คลิปดังกล่าวเป็นข่าวอื้อฉาวที่ฟิลิปปินส์มาพักหนึ่งแล้ว โดยคลิปมีอยู่ 2 ตัว ซึ่งมีความยาว 16 และ 2 นาที โดยสื่อของฟิลิปปินส์เปิดเผยว่าคลิปของ เอเจ รามอส หลุดออกไปสู่โลกออนไลน์หลังเขาลืมโทรศัพท์มือถือเอาไว้ที่บ้านเพื่อน จนถูกขโมยคลิปไปอัปโหลดลงในเว็บไซต์แห่งหนึ่ง 



ผู้นำเกาหลีเหนือเสียชีวิตแล้ว



แหล่งข่าวจากบล๊อกเกอร์จีนได้ลงข่าวว่า ท่านผู้นำเกาหลีเหนือเสียชีวิตแล้วพร้อมมีรูปภาพประกอบหวาดเสียวด้วย โดยสร้างเรื่องเป็นตุเป็นตะว่าประธานาธิบดีเกาหลีเหนือถูกพวกปฎิวัติยิงตายแล้ว


ความจริงแล้ว เมื่อมีการตรวจสอบภาพแล้ว ปรากฎว่า เป็นการตัดต่อและสร้างข่าวเท็จ ก็ไม่รู้จะหาเรื่องกระตุกหนวดผู้นำทำไมนะ




นักศึกษาตบอาจารย์คุมสอบ



เป็นคลิปที่ถูกเผยแพร่โดยเว็บเพจชื่อดัง ปรากฏเป็นภาพของนักศึกษารายหนึ่งที่กำลังทะเลาะมีปากเสียงกับหญิงสาวรายหนึ่ง โดยทั้งคู่ลงมือลงไม้กันอย่างรุนแรง ซึ่งภายหลังมีนักศึกษา และอาจารย์เข้าไปห้ามปรามก่อนจะเกิดเหตุบานปลาย


ความจริงแล้ว หญิงสาวที่อยู่ในคลิปไม่ใช่อาจารย์แต่อย่างใด แต่เป็นญาติของนักศึกษาคนหนึ่ง ที่มาสอบถามตัวนักศึกษา หลังจากทรัพย์สินบางอย่างหายไป ซึ่งภายหลังทั้งคู่เกิดตกลงกันไม่ได้ เลยมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้มีการวางมวยดังที่ปรากฏในคลิปดังกล่าว และทางอาจารย์ก็เรียกทั้งคู่เข้าไปเจรจาจนยุติเรื่องทั้งหมดไปแล้ว




สาวโพสต์ประจานหนุ่มไม่ลุกให้นั่ง


กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างร้อนแรง หลังหญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ภาพผู้ชายนั่งอยู่ในรถไฟฟ้าบีทีเอส พร้อมเขียนข้อความด่าทออย่างรุนแรง ลงเฟซบุ๊คส่วนตัว เนื่องจากไม่ยอมลุกให้นั่ง 


ความจริง หลังจากมีการส่งต่อภาพดังกล่าวออกไป ชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็น ถึงความไม่เหมาะสมของหญิงสาวรายนี้ ที่นำภาพคนอื่นมาประจาน อีกทั้งมองว่าการจะลุกให้นั่งหรือไม่นั้น ถือเป็นเรื่องของน้ำใจและความสมัครใจ ไม่ควรนำเพศมาอ้าง เพราะไม่ว่าจะเป็นเพศไหนๆ ก็มีสิทธิเท่าเทียมกัน ซึ่งควรจะเอื้อเฟื้อต่อผู้ที่ต้องการจริงๆ ได้แก่ เด็ก สตรีมีครรภ์ คนชรา คนพิการ ฯลฯ





สาวเสียความบริสุทธิ์ให้พ่อในวันพ่อ!

ความจริงแล้ว เป็นฝีมือเพจจอมมั่วที่ชอบสร้างกระแส ชาวเน็ต ต่างวิจารณ์กันไปหลายรูปแบบ แต่ส่วนใหญ่จะไม่เชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง นอกจากนี้ ยังมีการระบุอีกด้วยว่า เฟซบุ๊กดังกล่าว เป็นเฟซบุ๊กที่มักนำภาพบุคคลอื่น มาโพสต์ในเชิงเสียหายอยู่แล้ว




ชาวเน็ตเงิบแห่งปี! ตั้งกระทู้เสียใจไทยแพ้ฮากระจาย


กลายเป็นกระทู้ที่ถูกขนานนามว่า “กระทู้เงิบแห่งปี” หลังจากแมตท์ชิงแชมป์ฟุตบอลอาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูคัพ 2014 ที่ทีมชาติไทยพลิกคว้าแชมป์เหนือมาเลเซียได้สำเร็จ แต่ชาวเน็ตสุดเงิบกลับตั้งกระทู้แสดงความเสียใจล่วงหน้า เรียกเสียงฮากันไปยกใหญ่


ประจาน!! หนุ่มโรคจิต ขึ้นBTS 



ความจริง คือ เพื่อนหนุ่มคนนี้ออกมาเปิดเผย ผมก็มายืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งก็แล้วแต่ละท่านจะพิจารณา นี้ก็คือภาพรองเท้าอันเน่าๆของผม ได้มีการเปลี่ยนสีถุงเท้าที่ใส่ ก็แล้วแต่ละท่านละกันครับ
ส่วนที่ผมปิดเฟสไม่ได้หนีไปไหน แค่ไปเตรียมข้อมูลต่างๆ เพื่อมาชี้แจ้ง และเจ้าตัวได้แจ้งความกลับแล้ว




รวบรวมโดย ทีมงาน108THINKs
ที่มา : http://www.manager.co.th/
kapook
sanook
mthai
pantip
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น