12 เรื่องที่เข้าใจผิดเกี่ยวกับเครื่องดื่มทั่วโลก


01 น้ำอัดลมผสมกัญชา

เครื่องดื่มอัดแก็ส (น้ำอัดลม) ที่เรา ติดอกติดใจในรสชาติและความซาบซ่า สดชื่น รู้กันบ้างไหมว่าแต่ก่อนน้ำอัดลมประเภทนี้มีส่วนผสมของ ‘กัญชา’ ด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องเอาออกจากประชามติ ของคนในสังคมในยุคนั้น



02 มะนาวโซดาฆ่าเซลล์มะเร็งไม่ได้
น้ำมะนาวเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มโปรดของสาวๆ หลายคน แถมยังมีแหล่งข่าวออกมาเผยเมื่อกลางปีที่แล้วว่าน้ำมะนาวที่ผสมโซดาจะช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ แต่... พิสูจน์แล้วไม่ได้ผล! ลืมๆ มันไปก็แล้วกัน!!!





03 น้ำส้ม = ซุปก๋วยเตี๋ยว
โดยปกติแล้วพวกเราก็ดื่มน้ำส้มกันแก้กระหาย แต่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวน้ำส้มสด ณ อ.คลองขลุง จ.เพชรบูรณ์ นำเอาน้ำส้มที่คั้นกันสดๆ มาอุ่นไฟจนเดือด หลังจากนั้นก็เทใส่ชาม พร้อมเส้นก๋วยเตี๋ยว ดูน่ารับประทาน ไปอีกแบบ





04 โลกนี้ไม่มีเอสเพรสโซ่เย็น
นี่อาจเป็นความเข้าใจผิดสำหรับ คนรักกลิ่นและรสกาแฟโดยเฉพาะเมืองไทย ไอ้ที่สั่งเอสเพรสโซ่เย็นกันเป็นกิจวัตรเนี่ย จริงๆ แล้วไม่มีลิสต์รายชื่อเครื่องดื่มนี้ในโลกนะ เพราะเอสเพรสโซ่คือน้ำกาแฟที่กลั่นออกมาจากเครื่องชง 1 ออนซ์ ดื่มกันร้อนๆ เป็นช็อตๆ นั่นแหละ คราวหลังก็สั่งให้ถูกละกัน!





05 เกาหลีไม่ได้มีแค่โซจู
โซจูถือเป็นเครื่องดื่มประจำชาติของชนชาวเกาหลี แต่หากมีโอกาสได้เดินทางไปยังแดนกิมจิ เราขอแนะนำให้คุณลองเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พื้นบ้านอย่างอื่นดูบ้าง อาทิ มักกอลลี รสชาติหวานปนซ่า และ บุกปุนจา ที่เป็นไวน์ราสป์เบอร์รี่ดำนั่นเอง





06 วันเหล้าสาเกแห่งชาติ
ที่ประเทศญี่ปุ่นมีการกำหนดให้ทุกวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปีเป็น‘วันเหล้าสาเก’ แต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะหมดเพียงแค่นั้น เพราะวันนั้นถือเป็นวันโชยุ วันกาแฟ และวันชาญี่ปุ่นอีกด้วย... เยอะไปป่ะ!





07 แมลงกลัววอดก้า
อีกหนึ่งเครื่องดื่มที่รสชาติยอดเยี่ยมเสียจนวางไม่ลงอย่าง ‘วอดก้า’ นั้นมีประโยชน์ที่คุณต้องทึ่ง เพราะหากคุณนำวอดก้าใส่ขวดสเปรย์แล้วทำการฉีดพ่นบริเวณที่มีแมลงวันหรือแมลงต่างๆ จะทำให้พวกมันบินหนีไปแต่แพงไปไหมอะ!





08 Teh Tarik
คำศัพท์ด้านบนนั้นหมายถึง ‘ชาชัก’ ที่เรามักจะตื่นตาตื่นใจกับวิธีการชงที่ต้องใช้ความสามารถในการ ‘ชัก’ ยิ่งชักสูงก็จะยิ่งได้รสชาติของชาที่กลมกล่อม และชาที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและความหอมคงต้องยกให้ชาจากมาเลเซียนั่นเอง





09 อ้วนเพราะชานมไข่มุก
ใครชอบดื่มชานมไข่มุกคงจะต้องเงี่ยหูฟังทางนี้ดีๆ เพราะเครื่องดื่มนี้มีผลทำให้เราเสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดเพราะไข่มุก 30 กรัม ให้พลังงานถึง100 กิโลแคลอรี่ ส่วน ชา 1 แก้วเทียบเท่ากับข้าว 3-4 ทัพพีเลยทีเดียว





10 เครื่องดื่มประจำในวรรณกรรมเอกของโลก
เครื่องดื่มที่ว่านั่นก็คือ รูทเบียร์นั่นเอง เพราะรูทเบียร์ได้เข้าไปปรากฏอยู่ในวรรณกรรมของ วิลเลี่ยม เชกสเปียร์ หลายต่อหลายครั้ง โดยตัวละครของเชกสเปียร์มักจะจิบ
รูทเบียร์อยู่เป็นประจำ





11 กฎของแชมเปญ
อันที่จริงแล้วแชมเปญก็คือไวน์ชนิดหนึ่งนั่นแหละ แต่เป็นไวน์ที่มีฟองก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ กฎข้อสำคัญที่สุดที่คุณควรรู้ไว้นั่นก็คือ ไวน์ขวดนั้นต้องผลิตจากเมืองแชมเปญประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น จึงจะเรียกว่า‘แชมเปญ’ ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ...เอากับเขาสิ!





12 ครั้งแรกของค็อกเทล
เรื่องนี้ต้องย้อนกลับไปถึง ค.ศ. 1798 ใน The Morning Post and Gazetteer หนังสือพิมพ์ของประเทศอังกฤษในสมัยนั้นมีการใช้คำว่า cock-tail เป็นครั้งแรก... จิบกันมากว่า 300 ปีแล้วเหรอเนี่ย!!!



ที่มา : รวบรวมโดย 108 THINKs
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น