เรียงความวันพ่อ ของเด็กหญิง วัย 12 ปี ชาวกำแพงเพชร ซึ้งเรียกน้ำตา

            เด็กหญิง วัย 12 ปี ชาวกำแพงเพชร เขียนเรียงความวันพ่อสุดซึ้ง ระบุ พ่อที่ดีที่สุดของฉัน
คือ คนที่คอยห่วงใยและไม่เคยทิ้งฉันไปไหน




            เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวการอ่านเรียงความของ ด.ญ.วัย 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ชาวกำแพงเพชร ระบุว่า โรงเรียนอนุบาลทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ โดยให้เด็กนักเรียนเขียนเรียงความ เรื่อง "พ่อที่ดีที่สุดของหนู" และนำมาอ่านให้เพื่อน ๆ และครูฟัง

            และหนึ่งในนักเรียนที่ออกมาอ่านเรียงความ คือ น้องนภัสสร นักเรียนชั้น ป.6 วัย 12 ปี ที่ออกมาถ่ายทอดเรียงความถึงพ่อ โดยน้องนภัสสรได้ใช้กระดาษที่หัวสมุดวาดเป็นรูปพ่อยืนจูงมือลูกสาว ทั้งคู่ในเสื้อสีเหลือง บนฟ้ามีดวงอาทิพย์สีแดง มีก้อนเมฆ มีนกบิน และมีต้นไม้ 2 ข้างทาง



            โดยเรียงความของน้อง มีใจความว่า ตั้งแต่เด็กจำได้ว่าพ่อทำงานหนักมาโดยตลอด ซื้อนมให้ฉันดื่ม และคอยดูแลฉันเรื่อยมา ไม่เคยหนีฉันไปไหน คอยห่วงใยฉันเสมอมา พอโตขึ้นมาฉันก็ต้องไปอยู่กับแม่ที่ต่างจังหวัด ส่วนพ่อก็ทำงานที่ จ.สมุทรปราการ แต่ก็คอยส่งเงินมาให้ใช้จ่าย หลังจากอยู่กับแม่มาได้ 2 ปี พ่อก็ลาออกจากงานและมารับฉันกับพี่ไปอยู่กับย่าที่ จ.กำแพงเพชร พ่อจะคอยดูแลฉันอย่างดีขณะที่อยู่ที่นี่

            ในทุก ๆ วันพ่อจะออกไปหาปลา เพื่อนำมาทำเป็นปลาย่างให้ย่างเอาไปขายที่ตลาดนัด พอได้เงินมาก็จะเอาไปซื้อกับข้าว บ้างครั้งที่เงินไปพอ พ่อก็จะไปกดเงินจาก ATM มาให้ ทั้ง ๆ ที่เงินในธนาคารก็มีไม่มาก บางครั้งพ่อก็ออกไปทำงานกับเพื่อน และ 2-3 วัน พ่อจึงจะกลับบ้าน แต่บางครั้งก็ 2-3 เดือน ที่พ่อจะได้กลับมาบ้าน และฉันอยากได้อะไรพ่อก็จะซื้อให้ โดยในบางครั้งฉันเห็นพ่อทำงานหนักมากถึงขั้นที่ไม่ได้หลับไม่ได้นอน ทำงานหนักเพื่อหาเงินมาให้ฉัน จนถึงทุกวันนี้พ่อก็ยังทำงานหนักอยู่

            ปัจจุบันพ่อของฉันทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ แม้จะอยู่ห่างกันแต่พ่อก็คอยส่งกำลังใจมาให้ฉันอยู่บ่อย ๆ คอยโทรมาหา เวลาฉันไปทำงานบ้านเพื่อน พ่อก็จะโทรมาหาบ่อย ๆ และคอยถามว่าทำงานเป็นอย่างไรบ้าง ทุกครั้งที่มีกิจกรรมหรืองานกลุ่มพ่อจะคอยให้กำลังใจ และถ้าวันไหนฉันกลับบ้านเย็น พ่อจะโทรตามและตักเตือน พร้อมบอกให้ฉันตั้งใจเรียนและเป็นคนดี ทุก ๆ ครั้งพ่อจะบอกให้ฉันเรียนสูง ๆ จะได้มีงานที่ดีทำ

            พ่อไม่เคยทิ้งฉันเลย คอยห่วงใยฉันมาตลอด พ่อที่ดีของฉัน ดีกับฉันมาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต ถ้าฉันทำงานได้แล้วฉันจะนำเงินก้อนแรกไปให้พ่อ นี่แหล่ะพ่อที่ดีของชั้น



คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ด.ญ. วัย 12 ชาวกำแพงเพชร เขียนเรียงความพ่อที่ดีที่สุดของฉัน (05 ธ.ค. 57)
โพสต์โดย คุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/112432
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น