จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าคุณดื่ม น้ำอัดลมวันละ 10 กระป๋อง นาน 30 วัน


เราไม่ค่อยจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผลเสียของการดื่มน้ำอัดลมมากเท่าที่ควร หรือบางคนอาจจะ
เคยได้ยิน แต่ก็ดื่มเป็นประจำ และไม่เห็นว่าจะมีอะไรเสียหาย ลองดูเคสทดลองอันนี้ แล้วคุณจะไม่อยากดื่มไปเลย

อย่างที่หลายคนทราบดีว่า น้ำอัดลมมีปริมาณน้ำตาลที่เยอะมากๆ และแน่นอนน้ำตาลที่มีปริมาณมากเกินไปก็ส่งผลเสียให้กับร่างกายเราไม่น้อย ทั้งเบาหวาน ฟันพุ โรคอ้วน ผิวหนังเหี่ยวย่นและอีกมากมาย แต่ไม่ใช่ว่าน้ำตาลจะมีแต่มีผลเสีย ผลดีก็มีอยู่ค่ะ อย่างการบำรุงกำลัง หรือการทำให้เลือดหมุนเวียนดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่การบริโภคแต่พอดีเช่นกันค่ะ วันนี้ UNLOCKMEN ขอพาไปดูผลจากการบริโภคน้ำตาลมากไป จะเป็นอย่างไรบ้าง เรามาดูกันค่ะ




GEORGE PRIOR ชายวัย 50 ปี จาก LOS ANGELES, USA เกิดนึกคึกหลังจากดูหนังสารคดี SUPER SIZE ME (สารคดีที่เกี่ยวกับ JUNK FOOD กับการกินแต่ MCDONALD'S ตลอดทั้งเดือน) เขาจึงทำการทดลองโดยดื่ม COKE 10 กระป๋องต่อวัน เป็นเวลาติดต่อกัน 30 วัน จากเดิมเขามีน้ำหนักอยู่ที่ 168 ปอนด์ หรือประมาณ 76 กิโลกรัม กับไขมันในร่างกาย 9 เปอร์เซ็นต์ หลังจากการทดลอง น้ำหนักเขาเพิ่มขึ้น 23 ปอนด์ หรือประมาณ 10 กิโลกรัม รวมทั้งไขมันที่เริ่มขึ้น 16 เปอร์เซ็นต์ แล้วเขาทำไปเพื่ออะไร?




PRIOR บอกในเว็บไซต์ 10COKESADAY.COM ของเขาว่า เขาเพียงอยากให้ทุกคนตระหนักถึงปริมาณน้ำตาลที่เราบริโภคในแต่ละวันนั้นมีปริมาณมากขนาดไหน (COKE 1 กระป๋อง = 140 แคลอรี่ มีน้ำตาลอยู่ 39 กรัม หรือประมาณ 9 ช้อนชา จะหวานไปไหนเนี่ย!) องค์การอนามัยโลกแนะนำให้บริโภคน้ำตาลได้ไม่เกิน 25 กรัมต่อวัน



PRIOR เล่าว่า เขาไม่ได้อะไรจากการดื่ม COKE 300 กระป๋อง ตลอด 30 วัน นอกจากเสื้อผ้าที่คับขึ้น! เราไม่ได้จะห้ามให้ทุกคนเลิกดื่มน้ำอัดลม เพราะเราก็ยังแอบตามใจตัวเองอยู่บ้างในบางวัน ก็อย่างว่ามันหวานแถมยังรู้สึกสดชื่นอีกต่างหาก แต่เราควรบริโภคแต่พอดี หรือไม่ก็ลองหันมาดื่มแบบ 0 แคลอรี่ดูก็ได้


ที่มา : http://unlockmen.com/health/item/979-10-coke-a-day.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น