ช็อกโลก ! รัสเซียโชว์ภาพดาวเทียม ชี้'เครื่องบินขับไล่ยูเครน'ยิง MH17 ร่วง



สื่อรัสเซียเผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียม อ้างว่าเป็นดาวเทียมของอังกฤษหรือสหรัฐฯ แสดงให้เห็น โบอิ้ง 777 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17
โดนเครื่องบินขับไล่ของยูเครนยิงตกเหนือน่านฟ้าแคว้นโดเนตสก์ ไม่ใช่โดนสอย โดยขีปนาวุธจากฝ่ายกบฏโปรรัสเซีย


เมื่อ 15 พ.ย. สื่อต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของโศกนาฏกรรม เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH17 จากกรุงอัมสเตอร์ดัม-กัวลาลัมเปอร์ ประสบเหตุตกที่แคว้นโดเนตสก์ ทางภาคตะวันออกของสาธารณรัฐยูเครน เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งลำ รวม 298 ศพ ขณะที่กลุ่มกบฏแบ่งแยกดินแดนนิยมรัสเซีย ตกเป็นผู้ต้องสงสัย โดนกล่าวหาอย่างหนัก ว่าเป็นตัวการใช้ขีปนาวุธ บู๊ค ยิงเครื่องบินโดยสารร่วงนั้น ปรากฏว่า จากข้อมูลล่าสุด ที่ได้จากภาพถ่ายดาวเทียมที่หลุดออกมา กลับแสดงให้เห็นว่า โบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ลำนี้ โดนยิงด้วยเครื่องบินขับไล่ ไม่ใช่ขีปนาวุธบู๊ค

ภาพถ่ายดาวเทียม ซึ่งอ้างว่าได้มาจากดาวเทียมของอังกฤษหรือสหรัฐฯสำนักข่าวในรัสเซีย ได้เผยแพร่ภาพถ่ายดาวเทียมดังกล่าว เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) พร้อมอ้างว่า ภาพถ่ายดาวเทียมเหล่านี้ ซึ่งได้มาจากดาวเทียมของอังกฤษและสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินโดยสารของมาเลเซีย แอร์ไลน์ โดนเครื่องบินขับไล่ ของกองทัพยูเครนยิงตก ไม่ใช่ถูกยิงด้วยขีปนาวุธตามที่เชื่อกันก่อนหน้านี้



ขณะเดียวกัน นายมิฮาอิล ลีออนเทียฟ ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ช่องแชนแนล วัน (ช่อง 1) ในรัสเซีย ยังอ้างด้วยว่า ภาพถ่ายดาวเทียมเหล่านี้ได้มาจากแหล่งข่าวที่ไม่ขอเปิดเผยตัว ซึ่งเป็นผู้มอบภาพถ่ายดาวเทียมนี้ให้แก่สื่อในรัสเซีย โดยแสดงให้เห็นว่า เครื่องบินขับไล่ Mig-29 เป็นตัวการยิงเครื่องบินโดยสารตกเหนือน่านฟ้าทางภาคตะวันออกของยูเครน



นอกจากนั้น สื่อในรัสเซีย ยังได้สอบถามความเห็นของ นายอีแวน เอเดรียฟสกี รองประธานสหภาพวิศวกรของรัสเซีย ซึ่งได้ระบุว่าเท่าที่พวกตนได้ดูภาพถ่ายจากอวกาศในระดับการโคจรที่ต่ำ และโดยทั่วไปแล้ว ภาพในลักษณะเช่นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสอดแนมทางอากาศและพื้นดิน ซึ่งพวกตนอาจชี้ว่า ภาพเหล่านี้ได้มาจากดาวเทียมของอเมริกัน หรืออังกฤษ อีกทั้งเมื่อได้ดูรายละเอียดในภาพแล้ว ไม่พบว่าเป็นภาพปลอม หรือทำขึ้นมาใหม่ ในขณะที่ นายจอร์จ บิลต์ ผู้เชี่ยวชาญอีกท่านหนึ่ง อ้างด้วยว่า โบอิ้ง777 โดนยิงตกโดยเครื่องบินขับไล่ จากทางด้านหลัง



ซากเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ จาก เดอะ มิร์เรอร์
________________________________________________________________________________
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/463532
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น