หรูเว่อร์ รถมีระดับของผู้มีสไตล์ Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster

มาดูรูปของยานยนต์สุดหรูอย่าง Lamborghini กับรุ่น Aventador LP 700-4 Roadster ที่บอกเลยว่าตรงกับใจนักขับแบบสปอร์ต กับรถหรูที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว พร้อมด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวของรถยนต์คันนี้ Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster รถมีระดับของผู้มีสไตล์



รถ Lamborghini จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นล่าสุด (ที่น่าสนใจในตอนนี้ และเป็น 2 รุ่นที่พี่ชายผมตัดสินใจจะซื้อครับ สุดท้ายก็ได้เจ้า The new Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster มาครับ) สำหรับรถจากค่าย Lamborghini จะมีการปรับโฉมใหม่ทุกๆ 12 ปี (โดยประมาณครับ) แต่หลังจากที่ปรับโฉมและเปลี่ยนชื่อ รุ่นก่อนหน้านี้ก็ยังมีขายอยู่นะครับ
  • รุ่นแรกมีชื่อว่า “Lamborghini Huracan” (เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้) โดยรุ่นนี้ถือกำเนิดมาเพื่อสานต่อตำนานของ “Lamborghini Gallardo” ครับ
  • ส่วนอีกรุ่นจะเป็นรุ่นที่เรากำลังจะรีวิวกันครับ รุ่นนี้มีชื่อว่า “Lamborghini Avantador LP 700-4″ ถือกำเนิดมาเพื่อสานต่อตำนานของ “Lamborghini Murcielago” โดยรุ่นนี้ถ้าเปิดประทุนได้จะเรียกกันว่า “Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster” ครับ โดยส่วนใหญ่แล้ว ในช่วง 2 ปีแรกของการเปิดตัวรถ Lamborghini จะยังไม่ค่อยนิ่ง (จะไม่ค่อยนิยมซื้อ) ส่วนใหญ่จะรอหลังจาก 2 ปีไปแล้วครับ 1-2 ปี  Lamborghini จะการปรับแต่งพร้อมกับเปิดตัวรุ่นเปิดประทุนครับ
ลองมาดูเจ้า “The new Lamborghini Aventador Roadster” กันครับ ว่าหลังจาก 2 ปีผ่านไปมีการปรับอะไรใหม่บ้างครับ
  • อย่างแรกเลยก็คือ มีการปรับให้นิ่มขึ้นครับ เราไม่ได้กะว่าจะเอาไปแข่งขันอะไร ก็คงอยากจะขับรถนิ่มๆ มากกว่านะครับ
  • เปลี่ยนลายแม็กใหม่ผมว่าสวยกว่าเดิมครับ
  • ล้อแม็กข้างหน้าขอบ 20 นิ้ว ส่วนข้างหลัง 21 นิ้ว
  • เครื่องเสียงที่ดีที่สุดในโลก ยี่ห้อ Semsonum (มีตั้งแต่เปิดตัว)
  • ปุ่ม Start Engine (มีตั้งแต่เปิดตัว)
  • เปิดประทุนได้ (ราคาแพงขึ้น 2-3 ล้านบาท)
  • Brake Caliper สีแดง สวยเด่นดีมากครับ
มาลองดูเจ้า The new Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster ทั้งภายนอกและภายในกันเลยดีกว่าครับ

แต่สีขาวก็เป็นสีที่เปิดตัวในประเทศไทย ส่วนอีกจะเป็นสีฟ้าเมทัลลิก ดูไปแล้วสีขาวน่าจะสวยกว่าครับ (แล้วแต่คนชอบครับ) ส่วนใหญ่คนใช้ Super Car เวลาเบื่อๆ ก็จะนิยมไปแร็ปเพื่อเปลี่ยนสีครับ
หลังคาประทุนของ Lamborghini Aventador LP 700-4 Roadster ขึ้นรูปเป็น 2 ชิ้น ทำขึ้นมาจากวัสดุน้ำหนักเบาคาร์บอนไฟเบอร์ โดยนำเทคโนโลยี RTM และ Forged Composite ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทาง Lamborghini คิดค้นและเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นวัสดุที่ดีที่สุด
หลังคาทั้งชิ้นน้ำหนักไม่ถึง 6 กิโลกรัม ถ้าถอดออกสามารถเก็บไว้ที่เก็บของกระโปรงหน้ารถได้ครับ (รถ Sport และ Super Car เครื่องจะอยู่ด้านหลัง ด้านหน้าจะเป็นที่เก็บของครับ)

ฝาครอบเครื่องยนต์ถูกออกแบบให้เหมือนกระดูกสันหลังของรถ ใน Aventador Roadster จะมีหน้าต่างฝาครอบรูปทรงหกเหลี่ยมคู่วางขนานกันอย่างสวยงาม โชว์เครื่องยนต์ V12 อันทรงพลังภายในห้องเครื่อง และช่วยป้องกันสภาพแวดล้อมภายนอก
อัตราเร่ง 0 – 100 กม./ชม. ที่ 3 วินาทีและความเร็วสูงสุดที่ 350 กม./ชม ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 สูบ ให้กำลัง 700 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ ISR 7 สปีด (ส่วนนี้ยังไม่ได้ลองนะครับ 555)
ในขณะเปิดประทุนหลังคาเราสามารถเลือกระดับของเสียงสายลมและเสียงคำรามของเครื่องยนต์ V12 ได้ด้วยการเปิดหรือปิดกระจกไฟฟ้าหลังครับ
แผงกันลม (Wind Deflector) ถูกออกแบบให้ติดอยู่บนกรอบตัวกระจกด้านหน้ารถเพื่อช่วยลดเสียงลมในห้องผู้โดยสารขณะขับขี่สามารถถอดเก็บแผงกันลมนี้ได้ด้วยครับ

















________________________________________________________________
ที่มา : http://hello2day.com/lamborghini-aventador-lp-700-4-roadster/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น