พ่อค้า iPhone ขี้โกง แอบสับอุปกรณ์ปลอมยกกล่อง


เตือนภัยสาวก iPhone นำ iPhone 6 มาขายตามร้านตู้ โดนสับเละ สับอุกรณ์ปลอมยกกล่อง ก่อนกดราคา แถมจับได้กลับยอมรับหน้ามึน 

          ในยุคสมัยนี้ไม่ว่าจะดำเนินการซื้อขายหรือทำธุรกรรมใด ๆ นั้นต้องใช้ความระมัดระวัง และเพิ่มความระแวงเข้าไปอย่างมากจริง ๆ เพราะมิจฉาชีพนั้นมาในทุกรูปแบบ หวังหากินกันแบบไม่สนใจใคร ดังเช่นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ คุณ Babarian สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ประสบมา ขณะที่นำสมาร์ทโฟนยอดนิยม iPhone 6 ไปขายตามร้านตู้ ในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ดังที่นำมาบอกเล่าต่อในหัวข้อ "+_+ เตือนภัย ซื้อ-ขาย iPhone 6 โดนสับเละ !! สับหลอก !! สับอุปกรณ์ปลอมยกกล่อง !!" เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2557 โดยมีเรื่องราวดังนี้

          "เรากับแฟนไปขายไอโฟน 6 เพื่อจะเอาเงินไปซื้อ ไอโฟน 6+ ตอนแรกก็คิดว่าใหญ่ไป ไม่เอา เอาไอโฟน 6 แหละ เกิดเปลี่ยนใจอยากได้ขึ้นมา เลยเอาเครื่องมาปล่อย ก็มีราคาที่อยากขายละ เดินหาตามตู้ขายมือถือแหละ 

          จนไปเจอร้านนึงแปะป้ายไว้เลย รับซื้อ iPhone6 6+ ราคาสูง 

พ่อค้า iPhone ขี้โกง แอบสับอุปกรณ์ปลอมยกกล่อง 

          พอได้คุยราคา โห...ให้ราคาสูงจริง พอตกลงขาย น้องคนขายก็เอาเครื่องเราไปพร้อมอุปกรณ์ยกกล่อง หายไปเกือบครึ่งชั่วโมงได้....

          แล้วน้องคนขายก็กลับมาทำหน้ามึน ๆ แล้วบอกว่าจำราคาผิด ให้ราคาที่คุยกันไว้ไม่ได้ ต้องเป็นเท่านี้ ๆ อ้าวเวรกรรมราคาแมร่งโครตต่ำอ่ะ ก็เลยว่าจะไม่ขายละ เลยคืนเครื่องเรามา 

          เอ๊ะ....มันแปลก ๆ กล่องมีพลาสติกหุ้มก็ไม่มี หายไปไหน พอเปิดกล่องเช็กของเท่านั้นแหละ... 

          สายปลอม เฮ้ย !!! เล่นแบบนี้เลยเหรอ ปรี๊ดดดดมากอ่ะ งงด้วย ถ้าไม่ขายต้องเอาของปลอมกลับบ้านเหรอเนี่ยะ มันสับหมดเลยปะเนี่ย คือสายปลอมมันเห็นชัด ๆ เลยว่าปลอม ตกใจมากอ่ะ เฮ้ยมันกล้าทำขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

          อะไรปลอมอีกวะ โดนสับเห้ย !! ตายละ แฟนเราโกรธมาก แต่ก็ยังนิ่งอยู่นะ ถามน้องคนขายเขานิ่ง ๆ ว่าทำไมทำแบบนี้ เขาถามกลับว่าทำอะไร...  ((((อิห่ากูอยากจะซัดหน้ามากอ่ะ))) สายปลอมครับ เขาบอกเดี๋ยวเขาเปลี่ยยคืนให้ เฮ้ย !! ยอมรับกันอย่างงี้เลยเหรอ แล้วแฟนเราก็ถามถึงพลาสติกที่หุ้มกล่อง เขาก็เดินไปไหนไม่รู้ไม่เอาคืนมาให้อีก 




          ให้ราคาต่ำ ไม่ขายก็ไม่ได้ ใครจะกล้าเอาเครื่องกลับบ้านแบบมึน ๆ ใช้ของปลอมเหร๊อออออ รึถ้าเอาไปขายใครมันก็คงด่าพ่อแม่เราเอาของปลอมมาขาย แล้วเครื่องล่ะ เฮ้ย !!! มันทำอะไรกะเครื่อง เฮ้ย !!! ระแวงไปหมดอ่ะ 

          น้องคนขายบอกว่า เครื่องอ่ะเช็ก imei ได้ แฟนเราบอกไม่เช็ก จะแจ้งความ มันก็หน้าเสียดิ๊ เดินไปถามคนโน้น คนนี้ แล้วก็พยายามตกลงราคาซื้อขายกับเราใหม่ ให้ราคาสูงกว่าเดิมหน่อย แต่ไม่เท่าราคาที่ให้ไว้แต่แรก เรากะแฟนก็ไม่ได้อยากมีเรื่องเลยนะ แต่ก็ถ่ายรูปเอาไว้นะ แล้วก็ต่อว่าเขาว่าทำอย่างงี้ได้ยังไง 

          เขาก็ไม่เถียง ไม่แถ เดินไปเดินมาเอาของมาเปลี่ยนให้เรา ยอมรับหน้าเงียบ ๆ ว่ากูสับของนะ รู้ กูก็เปลี่ยนคืนให้แล้วไง จะเอาไรอีก เฮ้ย...เราก็โง่เลย ยอมให้เขาเอาของเราหายไปตั้งนาน ก็นึกว่าจะได้ขายแล้วอ่ะ 

          เลยอยากจะเตือนเพื่อน ๆ นะคะ เราเองก็ไม่รู้จักระมัดระวัง ให้ใครไม่รู้ถือของเราหายไปหายมา กลับมาก็ไม่เหมือนเดิมละ จะเรียกร้องอะไรก็ไม่ได้ นอกจากต้องซื้อ-ขายกันต่อไป 

          เราก็ขายเขาแหล่ะคะ ไม่กล้าถือเครื่องออกร้านเขาไป กลัวไปหมด กลัวหาที่ขายไม่ได้ กลัวเครื่องหรืออุปกรณ์เป็นอะไรอีก กังวลไปหมด เอาเรื่องอะไรก็ไม่ได้ เลยยอมขายไปในราคาที่ต่ำกว่าที่ตกลงกันในตอนแรก กลโกงคนเราสมัยนี้มันแยบยลจริง ๆ นี่ยังเป็นคนเหมือนกันอยู่ป่ะเนี่ย รึเราเป็นควาย 555 บังคับกันจุงเบย เรื่องมันเศร้า ได้บทเรียนมา เพื่อน ๆ ระวังกันด้วยนะ ซื้อ-ขายตู้มือถือ น่ากลัวสมคำร่ำลือ ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวแบบนี้ ไม่คิดเลยว่าเขาจะโกงเราแบบนี้ จะมีใครโดนหลอกแบบแปลก ๆ แบบนี้บ้างไหมนะ ระวังกันนะคะเพื่อน ๆ หวังว่าบทเรียนของเราในครั้งนี้จะมีประโยชน์เมื่อได้แบ่งปันกันออกไปคะ ขอบคุณค่ะ"

          ขณะที่ชาวเน็ตซึ่งได้อ่านเรื่องราวก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ในยุคสมัยนี้นั้นมีการโกงในทุกรูปแบบ และตู้ขายโทรศัพท์เหล่านี้ก็เป็นสถานที่ที่ไม่น่าไว้วางใจอยู่แล้ว โดยเฉพาะ iPhone ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนราคาแพงยิ่งไม่สมควรนำมาขายตามตู้ขายโทรศัพท์ เพราะจะโดนกดราคา เนื่องจากอีกฝ่ายต้องนำไปขายต่อ

          พร้อมกันนี้ ส่วนมากยังให้คำแนะนำว่าหากอยากได้ราคาสูง ควรจะนำโทรศัพท์มาขายผ่านช่องทางออนไลน์มากกว่า แล้วนัดรับ-ส่งของกันต่อหน้า แต่ก็ควรจะระมัดระวังด้วยเช่นกัน เพราะยังมีบางกรณีที่คนขายได้รับเงินปลอมหลังจากที่คนซื้อรีบหนีออกไปแล้วด้วย 

________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/111716
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น