ภาพเล่าเรื่องราว ที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าจักรวาลนี้มันช่างยิ่งใหญ่นัก Ep. 1


เราเกิดมาบนโลก ตั้งแต่เด็กจนโตเราก็เติบโตขึ้นมาเรื่อยๆจนกระทั่งมีชีวิตทุกวันนี้ หลายๆคนอาจจะประสบความสำเร็จ
และคิดว่าชีวิตเรานั้นยิ่งใหญ่มาก แต่หากได้ลองอ่านเรื่องต่อไปนี้แล้วอาจจะคิดพร้อมมองเห็นอะไรในมุมมองใหม่ๆก็ได้นะ

นี่คือโลกที่เราอยู่ทุกวันนี้อ่ะแหละ


และนี่ก็คือเพื่อนบ้านในระบบสุริยะอ่ะแหละ


ส่วนนี่คือระยะจริงระหว่างโลกกับดวงจันทร์ที่ย่อส่วนลงมาแล้ว ดูไกลเหมือนกันเนอะ


เชื่อรึเปล่าว่าดวงจันทร์และโลก เราสามารถยัดดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้งหมดลงไปได้เลย


มาลองเทียบขนาดอเมริกาเหนือกับดาวพฤหัสกันดูบ้าง


และถ้าเอาโลกไปเทียบกับดาวเสาร์ล่ะ เล็กล่ะสิ


แล้วถ้าเรามีวงแหวนเหมือนดาวเสาร์ เราก็จะมองเห็นท้องฟ้าเปลี่ยนไปแบบนี้แหละ


ได้ดูข่าวที่มนุษย์เอายานไปลงจอดบนดาวหางได้สำเร็จรึเปล่าล่ะ และนี่คือขนาดดาวหางที่ว่าเมื่อเทียบกับเมือง LA


แต่อย่างที่รู้ๆกัน ไม่มีอะไรจะไปเทียบกับดวงอาทิตย์ได้หรอก

และนี่คือโลกที่มองจากดวงจันทร์


ส่วนนี่คือการมองโลกจากดาวอังคาร


ยังไม่จบ มีเวอร์ชั่นโลกจากดาวเสาร์อีก


แถมภาพโลกจากขอบสุริยะ


_______________________________________________________________________
ที่มา :  http://www.catdumb.com/universe-and-life/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น