กฎของแรงดึงดูด....เรื่องดีๆ น่าอ่าน

ผู้ชายคนนึงเขาตื่นขึ้นมาพร้อมกับเปิดถังขยะแล้วเอาขยะมาถูๆ ตัวเท่านั้นยังไม่พอ เขาเดินตรงไปที่ท่อระบายน้ำ เปิดฝาท่อ แล้วตักเอาน้ำเน่าในนั้นมาอาบ เสร็จแล้วเขาก็ออกไปทำงาน
กลางวันเขารู้สึกตัวแห้งๆ เลยหาน้ำถูพื้นของแม่บ้านมาราดตัวให้ชุ่ม ตกเย็นกลับมาบ้าน พอใกล้จะนอน เขาก็ยังเอาน้ำเน่าที่เหลือเมื่อเช้ามาราดตัวอีกครั้ง...ก่อนจะหลับตาลงพร้อมกับความสงสัยทุกคืนว่า "เมื่อไหร่ตัวข้าจะหอมซะทีวะ?"


ชายคนที่พูดถึงไม่มีตัวตนจริงๆ แต่จะบอกว่าเราหลายคนอาจเผลอทำพฤติกรรมคล้ายๆ ผู้ชายคนนี้โดยไม่รู้ตัวอ่ะจิงดิ? เราตื่นขึ้นมาพร้อมกับเปิดดูข่าวร้ายๆ ลบๆ ในทีวีนั่งจิบกาแฟหน้าหนังสือพิมพ์ที่พาดข่าวอาชญากรรม ขึ้นรถเปิดวิทยุ คนจัดรายการประโคมข่าวเศรษฐกิจแย่ๆ ให้ฟังกลางวันเรานั่งนินทาเจ้านายกับเพื่อนร่วมงาน กลับบ้านมา เราก็หลับไปพร้อมกับละครตบตีกัน ที่วันๆ ตัวละครไม่ต้องทำงาน คิดแต่เรื่องแย่งสามีภรรยาชาวบ้านแล้วเราก็ได้แต่นอนสงสัยว่า "ทำไมไม่มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับฉันบ้างวะ?"

ชีวิตมันจะดีได้ไง ในเมื่อเราเอาแต่ของแย่ๆ พลังงานลบๆ เข้าไปในความคิด "ชั่วโมงแรก" กับ "ชั่วโมงสุดท้าย" ของวันนั้นเป็นอะไรที่สำคัญมากชั่วโมงแรกจะเป็นดังหางเสือที่กำหนดอารมณ์ของวันนั้น ชั่วโมงสุดท้ายจะเป็นตัวสรุปเรื่องราวของทั้งวันนั้น ถ้าเราใช้กาแฟปลุกสมอง ถ้าเราใช้อาหารปลุกร่างกาย เราก็ต้องใช้ "เรื่องราวดีๆ" ปลุกพลังใจ

ซิก ซิกล่าร์ ปรมาจารย์ด้านความสำเร็จระดับโลกพูดเรื่องนี้ไว้ได้ดีมากค่ะ เขาถามว่า "คุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้ เดินเข้ามาในบ้านแล้วทิ้งขยะถุงใหญ่ไว้ในห้องนั่งเล่นในบ้านเรามั้ย? แน่นอนว่าไม่มีใครยอมแล้ว ซิก ซิกล่าร์ ก็ปิดท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า "ถ้าคุณไม่ยอมให้ใครเอาขยะมาทิ้งในบ้าน แล้วเรื่องอะไรคุณจะยอมให้ใครก็ไม่รู้เอาขยะมาทิ้งในจิตใจ?" อ่านหนังสือดีๆ สักนิดยามเช้าฟังเพลงปลุกพลังสักหน่อยแล้วก้าวออกจากบ้านพร้อมคำถามดีๆ ที่จะเป็นหางเสือของวันนี้ว่า" วันนี้จะมีเรื่องอะไรดีๆ เกิดขึ้นกับเราบ้างนะ?

ถึงที่ทำงานแล้วอยู่ให้ห่างจากคนที่ชอบจับกลุ่มกันบ่นๆๆ ตั้งใจทำงานให้เต็มที่ เพราะเรามาทำงานไม่ได้มาเล่น กลับบ้านมาหาอะไรเบาๆ ประเทืองปัญญา ปิดท้ายวันแล้วหลับไปพร้อมกับเรื่องราวดีๆ
อยากมีสุขภาพดี เรายังพิถีพิถันเลือกอาหารที่จะเอามาใส่ปาก อยากมีชีวิตที่ดี เราก็ต้องพิถีพิถันเลือกสิ่งที่จะเข้าไปอยู่ในความคิดของเรา ลองทำดูนะคะ แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนแปลง
________________________________________________________________________________
ที่มา : https://www.facebook.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น