ส่อคดีพลิก!? สาวโพสต์แฉ สายการบินไม่ให้คนพิการขึ้นเครื่อง -ชาวเน็ตจับผิดหลายจุด ??



ส่อเรื่องยาว!! ปมสาวโพสต์คลิปแฉสายการบินดังไม่ให้คนพิการขึ้นเครื่อง ด้านชาวเน็ตจับผิดหลายจุดทั้งเรื่องการจองตั๋ว ไม่ศึกษาเงื่อนไขและอื่นๆ


วันนี้ ( 16 พ.ย.57 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับเรื่องการใช้บริการเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารอีกครั้ง หลังจากที่มีหญิงสาวหน้าตาดี ได้โพสต์คลิปวิดีโอแฉว่า สายการบินชื่อดัง ปฏิเสธไม่ยอมให้คนพิการได้ขึ้นโดยสารบนเครื่องบิน


ตามรายงานระบุว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์ส่งต่อคลิปภาพจากผู้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง ที่ลงคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า "การบินไทย Thailand Smile ไม่รักคนพิการแล้วนะคะ รู้แล้วรึยัง..!!" ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่ผู้คนในโซเชียลกำลังวิจารณ์อยู่ในเวลานี้


คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นภาพของหญิงสาวหน้าตาดี กำลังอยู่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกับพูดในคลิปวิดีโอดังกล่าว โดยมีเนื้อหาใจความประมาณว่า "คนพิการหรือผู้ที่นั่งวีลแชร์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตอนนี้ไม่สามารถขึ้นโดยสารเครื่องบินของสายการบินไทยได้แล้ว ทำให้รู้สึกผิดหวังมาก"


หญิงสาวในคลิปยังเล่าอีกว่า "สายการบินได้มีข้อเสนอชดเชยด้วยการให้ขึ้นเครื่องไปลงที่สนามบินเชียงใหม่ แต่หญิงสาวมีความต้องการที่จะเดินทางไปสนามบินเชียงราย จึงตั้งใจถ่ายคลิปวิดีโอดังกล่าว เพื่อหวังว่าจะไปถึงผู้บริหารหรือผู้ที่เกี่ยวข้องของสายการบินนี้" พร้อมกับปิดท้ายด้วยประโยคเด็ดว่า "การบินไทย..ไม่เป็นมิตรกับคนพิการนะคะ"


ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปเป็นวงกว้าง ผู้มีเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ตำหนิหญิงสาวในคลิปที่ไม่ได้ศึกษาเงื่อนไขการโดยสารเครื่องบินให้ดีพอ โดยมีผู้เข้ามาชี้แจงโต้แย้งว่า ทุกสายการบินมีกฏที่จะต้องแจ้งให้ทราบตั้งแต่ตอนที่ซื้อตั๋วเดินทาง หากมีผู้พิการหรือทุพพลภาพเป็นผู้โดยสาร เพื่อเตรียมพร้อมในการให้บริการ


นอกจากนี้ หญิงสาวยังถูกวิจารณ์กลับ เกี่ยวกับเรื่องระบุชื่อสายการบินผิด เนื่องจากการบินไทยไม่มีเที่ยวบินไปที่เชียงราย แต่เป็นสายการบินไทยสมายล์ ซึ่งในเบื้องต้นพนักงานได้เสนอให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องบินสายการบินไทยไปลงที่เชียงใหม่แทน เนื่องจากการบินไทยสมายล์เป็นเครื่องบินขนาดเล็ก A320 อาจจะไม่ได้รับความสะดวกกับผู้โดยสารที่พิการ


อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลระบุอีกว่า หญิงสาวคนดังกล่าวได้ใช้บริการจองตั๋วเครื่องบินผ่านเอเยนซี่ โดยแจ้งรายละเอียดเป็นผู้โดยสารประเภท WCHR คือ ผู้โดยสารที่นั่งรถเข็นไปเช็คอิน แต่สามารถเดินขึ้นเครื่องบินได้ แต่เมื่อมาถึงสนามบินพบว่าเป็นผู้โดยสารประเภท WCHC ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย ซึ่งเครื่องบินการบินไทยสมายล์ไม่สามารถรองรับได้ จึงเป็นที่มาของคลิปวิดีโอดังกล่าว ที่ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างรุมตำหนิและเตือนว่าทางสายการบินมีสิทธิ์จะฟ้องร้องกลับได้เช่นเดียวกัน


________________________________________________________________________________
ที่มา : http://social.tnews.co.th/content/115808/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น