ซึ้ง น้องเกม บัณฑิตสาว มทส. เปิดใจเรื่องชีวิต หลังนำรูปพ่อ-แม่ ร่วมถ่ายรูปรับปริญญา



ซึ้ง น้องเกม บัณฑิตสาวมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เปิดใจถึงเรื่องราวชีวิต หลังนำรูปพ่อ-แม่ ที่เสียชีวิตไปมาร่วมถ่ายรูปในวันรับปริญญาด้วย 

            จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพนักศึกษาสาวคนหนึ่งที่นำรูปภาพคุณพ่อคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว มาเข้าร่วมในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนนั้น 

            ล่าสุด วันนี้ (19 พฤศจิกายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาสาวคนดังกล่าว คือ น.ส.พรพัสนันท์ ชัยสิทธิ์ปรุ หรือ เกม อายุ 25 ปี บัณฑิตสาขาวิชาวิศวกรรมอากาศยาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ที่ได้นำรูปคุณพ่อ คือ นายปรโชต ชัยสิทธิ์ปรุ ที่เสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ และรูปคุณแม่ คือ นางบุลากร ชัยสิทธิ์ปรุ ที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หรือ 2 สัปดาห์ก่อนที่ลูกสาวจะได้รับพระราชทานปริญญาบัตร ไปร่วมถ่ายรูปในวันรับปริญญาด้วย 





ทั้งนี้ น้องเกม เผยว่า หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่จากไป ตนเองก็ได้อาศัยอยู่กับพี่ชายสองคนที่บ้านพักบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเมื่อตอนเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่อยากให้ตนเรียนแพทย์ แต่ตนกลับสอบติดคณะวิศวกรรม จึงขอโอกาสคุณพ่อคุณแม่ให้เรียนจนจบคณะนี้และได้รับปริญญาในที่สุด 

            เกม ยังบอกอีกว่า ส่วนการที่ตนนำรูปคุณพ่อคุณแม่ที่เสียชีวิตไปแล้วมาร่วมถ่ายรูปในวันรับปริญญาด้วยนั้น ก็เพราะว่าเมื่อตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ คุณพ่อคุณแม่ของตนตั้งใจจะมาร่วมงานวันดังกล่าวมาก ซึ่งเพื่อน ๆ ของตนเมื่อเห็นตนนำรูปคุณพ่อคุณแม่ไปร่วมรับปริญญาหลายคนก็รู้สึกอึ้ง แต่หลายคนก็เข้าใจ 


            ท้ายที่สุด เกม ได้บอกว่า หากวันนี้คุณพ่อคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ตนอยากบอกว่าตนทำสำเร็จแล้ว ตนเรียนจบแล้วและมีงานทำแล้ว คุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเป็นห่วงอะไร เกมจะดูแลตัวเองเป็นอย่างดี และจะเชื่อฟังคำสอนที่คุณพ่อคุณแม่เคยบอกไว้ทุกอย่าง ตนอยากบอกว่าตนคิดถึงคุณพ่อคุณแม่มาก

___________________________________________________________________________
ที่มา : http://education.kapook.com/view104915.html 
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น