ชะลอวัย! ด้วย 9 วิธี นวดล้างพิษแบบโบราณ


ร่างกายของคนเราเต็มไปด้วยสารเคมี มีตัวเลขยืนยันว่าสารเคมีที่ใช้อยู่ในท้องตลาด 55,000 ชนิด มีอยู่ประมาณ 3,000 ชนิด ที่ถูกนำไปเจือปนในอาหาร และมากกว่า 7,000 ชนิด จะพบในน้ำดื่ม นอกจากนี้ ยังมีมลภาวะจากสิ่งแวดล้อม สิ่งที่มีพิษที่พบในที่ทำงานและในน้ำที่มีอยู่รอบ ๆ ตัวเราจึงมีความจำเป็นที่เราจะต้องลดสิ่งที่เป็นพิษ ที่สะสมอยู่นี้ให้น้อยลง เพราะมันเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา
การแช่เหล้า ถือเป็นหนึ่งในวิธีล้างพิษ แบบฉบับ ธรรมชาติบำบัด ใช้กลไกธรรมชาติในการดูแลรักษาสุขภาพได้ด้วยตนเอง วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่มีมาแต่โบราณ และไม่มีความเสี่ยงใดๆ สามารถขับพิษที่สะสมในร่างกายออกมาได้ดีไม่แพ้วิธีการสมัยใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนเปล่งปลั่งเหมือนเนื้อหยกชั้นดีอีกด้วยนะ
วิธีการแช่เหล้า
ให้หาอ่างสำหรับลงไปนั่งแช่อาบน้ำได้ ถ้าเป็นอ่างไม้แบบโบราณได้ยิ่งดี แล้วเทเหล้าขาว 1 ขวดใหญ่ หรือเหล้าอะไรก็ได้ที่คอเหล้าเขาดื่มกัน ไม่เน้นราคาแพง
จากนั้นเติมน้ำสะอาดลงไปผสมกัน ให้ปริมาณน้ำอยู่ในระดับนั่งแช่สบายๆ จากนั้นก็ลงไปนั่ง จัดท่าทางให้สบายที่สุด หรือถ้าอ่างกว้าง ก็นอนเอนพิงเหยียดขายาวไปเลยก็ได้
9 วิธีนวดล้างพิษ
1. นวดนิ้วมือนิ้วเท้าขับไล่หินปูน
ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้บับตรวงจมูกเล็บของนิ้วหัวแม่มืออีกข้างหนึ่ง แล้วหมุนนิ้วเป็นวงกลมไปทางเดียวกัน 30 รอบ ทำเช่นนี้ทุกนิ้วสองข้าง แล้วเปลี่ยนไปหมุนนิ้วเท้าทั้ง 10 นิ้วเช่นกัน
2. นวดแขนกระตุ้นการไหลเวียนเลือด
แบ่งแขนเป็น 3 ส่วน ช่วงแรกคือ จากข้อมือถึงปลายนิ้ว ให้ใช้ฝ่ามือลูบลง 30 ครั้ง จากนั้นช่วงที่2 คือ จากข้อศอกถึงข้อมือ ให้ลูบลงอีก 30 ครั้ง ลูบให้ทั่วทั้งบริเวณแขนส่วนนอกส่วนใน ตามมาด้วยส่วนที่ 3 จากหัวไหล่ถึงข้อศอก ลูบลงอีก 30 ครั้งโดยรอบแขน แล้วสลับไปทำอีกข้างหนึ่ง
3. นวดคอชะลอความหย่อยคล้อย
ให้ใช้สองมือสลับกันลูบจากช่วงไหปลาร้าขึ้นไปถึงปลายคาง 30 ครั้ง
4. นวดหน้าให้ตึงกระชับ
ใช้ฝ่ามือเปียกน้ำทั้งสองข้าง ลูบจากแกนจมูก ออกไปด้านข้างจนถึงใบหู 30 ครั้ง
5. นวดศีรษะกระตุ้นโลหิตไหลเวียนมาเลี้ยงศีรษะให้เพียงพอ
ใช้สองมือเปียกๆ ลูบบริเวณไรผมขึ้นไปกลางศีรษะแล้วลงไปถึงท้ายทอย 30 ครั้ง
6. นวดทรวงอกกระตุ้นต่อมน้ำเหลือง
สำหรับผู้ชาย ให้ใช้สองมือลูบจากกลางอก ออกไปด้านข้าง 30 ครั้ง ส่วนผู้หญิง ให้ใช้สองมือช้อนประคองเต้านมทีละข้าง แล้วลูกขึ้น30ครั้ง สลับไปทำเช่นเดียวกันกับเต้านมอีกข้าง ซึ่งนอกจากจะช่วยเรื่องการไหลเวียนของน้ำเหลืองดีขึ้นแล้ว ยังลดความเสี่ยงในการเกิดซีสต์ในเต้านมได้อย่างดียิ่ง
7. นวดท้อง ไล่ลมในช่องท้อง
ใช้ปลายฝ่ามือทั้งสองข้าง กดลงไปในกล้ามเนื้อท้อ ง ยิ่งลึกยิ่งดี ขณะกดให้สูดหายใจเข้ายาวๆ แล้วหายใจออกทางปาก อ้าปากส่งเสียง ฮ่า พร้อมปล่อยมือ นับเป็น 1 ครั้งต่อ 1 จุด แล้วหมุนวนไปกดจุดอื่นๆ ให้ทั่วบริเวณท้องจำนวน 30 ครั้ง
8. นวดขา
แบ่งเป็น 4 ช่วง เริ่มต้นด้วย ใช้ฝ่ามือ 2 ข้างลูบจากโคนขาลงมาถึงเข่า 30 ครั้ง ให้ทั่วบริเวณขาโดยรอบ แล้วสลับไปทำแบบนี้กับขาอีกข้างหนึ่ง จากนั้นกลับมาลูบจากเข่าลงไปถึงข้อเท้า ที่ขาข้างแรกจำนวน 30 ครั้ง แล้วสลับข้าง ต่อด้วยลูบจากข้อเท้าลงไปหาปลายเท้า 30 ครั้ง ทำทั้งสองข้าง แล้วจึงปิดท้ายด้วยการใช้มือลูบตรงส้นเท้าโดยดึงออกไปด้านหลัง ทำเช่นเดียวกันทั้งสองข้าง
9. นวดหลัง
ถ้านวดด้วยตนเองให้เอื้อมมือทั้งสองข้างไปด้านหลัง ให้มากที่สุดเท่าที่จะเอื้อมได้ แล้วลูบลงจนถึงก้นกบ 30 ครั้ง แต่ถ้ามีคนอื่นคอยช่วย ก็ให้เขาใช้มือลูบจากเหนือสะบักลงมาถึงก้นกบ
           ข้อควรจำคือ การนวดต้องนวดให้ลูบลงเสมอ จะทำให้ร่างกายสดชื่น มีเรี่ยวแรง แต่ถ้าลูบสวนทางจะทำให้รู้สึกอ่อนเพลีย ที่สำคัญขณะนวด ถ้าเป็นการนวดส่วนของร่างกายที่อยู่เหนือน้ำ ฝ่ามือที่ใช้ลูบต้องเปียกน้ำอยู่เสมอ และหลังจากนวดขับสารพิษเรียบร้อยแล้ว ให้ลุกขึ้นจากอ่าง ราดตัวด้วยน้ำสะอาดเพื่อล้างกลิ่นเหล้า ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการล้างพิะลอวัยแล้วล่ะ
________________________________________________________________________
ที่มา : http://www.tnews.co.th/html/content/116459/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น