ใครจองไอโฟน 6 ระวังเจอแบบนี้นะ..



ประสบการณ์จากเวปไซด์ พันทิป จาก สมาชิกหมายเลข 1836887 ได้เล่าให้ฟังว่า....


เรื่องมันมีอยุ่ว่าดิฉันได้สั่งจองไอโฟน 6 สีทอง 64GB ออนไลน์ผ่านทรูซึ่งกำหนดรับเครื่องที่ทรูช้อปเซนทรัลลาดพร้าวชั้น3 ระบบก็แจ้งว่า ถ้าถึงคิวเมื่อไหร่จะแจ้งมาทาง sms เพราะดิฉันจองรอบหลังค่ะ ไม่สามารถกำหนดวันรับเครื่องเองได้ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีค่ะว่า 

จองเครื่องจากทรูนั้นต้องมีค่ามัดจำ เป็นเงินจำนวน5,350 บาท  ผ่านไป5วันก็มีsms มาแจ้งว่าให้ไปรับเครื่องที่ สาขาทรู เซนทรัลลาดพร้าวชั้น3 ภายในวันที่4-6 พฤศจิกายน เวลา 11.00-19.00นี้เท่านั้น ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงด้วย sms แจ้งมาวันที่3พย ค่ะ ดิฉันก็เตรียมตัวจะไปรับตอนเย็นวันที่4 ค่ะ พอถึงเช้าวันที่4 เวลาสักประมาณ บ่ายๆ ก้อมีคนโทรมาบอกว่าจากช้อปทรูเซนลาดชั้น3



:สวัสดีครับโทรจากช้อปทรูเซนทรัลลาดพร้าวชั้น3นะครับจะโทรมาบอก ลค ว่ายังไม่ต้องมารับเครื่องนะครับเครื่องของ ลค ยังไม่ได้เนื่องจากมีการขนส่งล่าช้ากลัวมาเสียเที่ยวเลยโทรมาแจ้ง ลค ก่อนครับ

เราก้องง สิคะ เพราะได้รับsms แจ้งถึง2รอบคิดว่าไม่น่าจะผิดพลาด  เราเลยถามกลับไปว่าแล้วจะได้วันไหนคะ พนักงานถามกลับมาว่า ลค สะดวกรับเป็นวันไหนครับ ดิฉันเลยบอกว่าขอภายในวันที่6ตามsms แจ้งค่ะ  พนักงานบอกว่าน่าจะไม่ทันครับ น่าจะได้วันที่9เลย 

ดิฉันยิ่ง งง ใหญ่เลยค่ะว่าทำไมsmsแจ้งมา แล้วพนักงานโทรมาบอกแบบนี้ พอวางสายไป ดิฉันเลยตัดสินใจโทรไปสอบถาม คอลเซ็นเตอร์เลยค่ะว่ายังไง ก้อเล่าให้คอลเซนเตอร์ฟังตามนี้แหล่ะค่ะ  คอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่า ทางบริษัทจะแจ้ง sms ไปให้กับ ลค ทุกคนที่จองไว้กับทรูค่ะ จะแจ้งไปก่อนซึ่งบางครั้งเครื่องก็จะไม่พอถึงเรา ดิฉันยิ่งงง ไปอีกค่ะ เริ่มรุ้สึกมันไม่ใช่แระ เพราะเพื่อนของดิฉันอีกคนก็จอง ยังไม่ได้sms เลย ดิฉันเลยถามกลับไปว่า ถ้าบอกว่าแจ้งทุกคนที่จอง ทำไมเพื่อนดิฉันไม่ได้ค่ะ นางเงียบค่ะ นางแถต่อว่า อาจจะเกิดการผิดพลาดโน่นนี่นั่น นางก็แถไป บลาๆแล้วบอกว่าใจเย็นๆนะคะคุณ ลค เข้าใจค่ะว่าของใหม่ใครๆก็อยากใช้ รอนิดนึง(ความหมายเราคือเรารักษาสิทธิ์เราป่ะ ตามsms แจ้งมาเราแค่สงสัยว่าทำไมพนักงานให้เราไปรับอีกวันไม่ตรงตามsmsแจ้ง เพราะเราเสียตังค์ค่ามัดจำพอนึกออกมั้ยคะพูดแล้วมันขึ้น55 )

ดิฉันเริ่มรู้สึกมันแปลกๆ เลยโทรกลับไปที่ศูนย์ทรูเซนลาด ปรากฎว่าไม่มีใครรับสายเลยค่ะ  เลยตัดสินใจไปเช็คเองที่ช้อปเลย พอไปถึงก็เข้าไปยื่นเรื่องสอบถามว่าเราได้เครื่องมั้ย พนักงานที่รับเรื่องก็พูดดีค่ะ เค้าก็ขอดูsms. ว่าตรงตามวันที่นัดให้มารับรึป่าว ขอดูใบจองด้วย พนักงานก็เช็คๆไป ดิฉันก็รอสักพักนึงค่ะ อ้อ!! ลืมบอกไปค่ะว่าไม่ได้ไปคนเดียวนะคะ ไปกับพี่สาวค่ะเพราะกะจะไปเต็มที่เลย ต้องมีเพื่อนไปด้วย เข้าเรื่องต่อค่ะ รอได้สักพัก พนักงานก้อเดินเข้าไปหยิบเครื่องออกมาค่ะ ดิฉันกับพี่สาวเลยถึง

บางอ้อค่ะ อ่อ! ที่แท้พนักงานกั๊กเครื่อง เลยถามดีๆก่อนจะใส่ไปเต็มที่เลยค่ะว่า ขอโทดนะคะขอสอบถามนิดนึง คือสรุปดิฉันได้เครื่องหรอคะ พนักงานก็บอกว่าได้สิครับมีชื่อเข้ามาในระบบ จากนั้นพี่สาวดิฉันก้อใส่ต่อเลยค่ะว่า แล้วทำไมมีพนักงานทรูจากที่นี่โทไปบอกว่าเครื่องยังไม่ได้ การขนส่งล่าช้าให้มารับวันอาทิตย์ พอโทกลับมาถามก้อไม่มีใครรับ โทไปคอลเซ็นเตอร์ก้อให้ข้อมูลแบบผิดๆ สรุปคือได้ แล้วถ้าดิฉันไม่มาภายในวันที่6นี้ค่ามัดจำก็ต้องถือเป็นโมคะแล้วใครจะรับผิดชอบ ใส่ไปยาวเลยค่ะ พนักงานทรูก็เลยถามว่าเบอไหนคะ เอาเบอให้ดูนางก็เงิบค่ะ เงียบกันหมด เดินไปซุบซิบๆถามกันว่าใครโทร พี่สาวดิฉันมองตามตาไม่กระพริบเลยค่ะเพราะอยากรู้ว่าใครโทร ก็ได้ยินนางกระซิบกันนะคะว่า พี่ผึ้งให้เก็บไว้

ถ้าจะให้ ลค เคลียกะพี่ผึ้งเอง  โมโหสิคะทีนี้ ว่าทำไมพนักงานทำแบบนี้ ดิฉันเลยถามว่าคนไหนโทคะทราบมั้ยคะ ไม่มีใครตอบเลยค่ะ ถามชื่อก็ไม่บอก ใครจะรับผิดชอบคะ ถ้าดิฉันมาวันอาทิตย์ ไม่มาเองวันนี้ นอกจากจะเสียสิทธ์แล้วยังเสียตังค่ามัดจำ ขนาดถามใครโทรคุณยังตอบไม่ได้ พนักงานคนนึงก้อมาตอบค่ะว่า ทำเรื่องคืนเงินได้ค่ะ  เราไม่มีนโยบายเก็บเงิน ลค (ซึ่งจริงๆแล้วสอบถามข้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถทำเรื่องคืนเงินได้นะคะไม่มารับตามวันที่กำหนดถือว่าสละสิทธ์เลย) เห็นมั้ยก็ยังจะแถกันต่อ สรุปนางก็ไม่ยอมบอกค่ะว่าใครโทรแต่ดิฉันจำเสียงได้มีอยุ่คนเดียวที่เยอะ นางหลบหน้าตลอดค่ะ ดิฉันเลยถามว่า ทำไมโทรไปแจ้งแบบนี้ พนง ก็บอกว่าไม่ทราบว่าใครโทรแจ้ง แต่อีกคนบอกว่าตอนโทรแจ้ง ลค เครื่องไม่มีจริงๆ เครื่องเพิ่งมีครับ คุณคิดว่าดิฉันควรจะเชื่อดีมั่ยคะ

เลยใส่กลับค่ะว่า ทำไมไม่โทมาแจ้งว่ามาแล้วค่ะ ดิฉันจองเสียเงินค่ามัดจำคือมั่นใจแน่ๆว่าต้องได้เครื่องแต่คุณมาเปลี่ยนกันเองว่าsmsสุ่มแจ้งไป เปลี่ยนวันรับให้ ลค เอง มันผิดจรรญาบรรณ นางก็เงียบค่ะไม่เข้าจริงๆ สาขาอื่นอาจจะไม่เปนก็ได้ค่ะ สุดท้ายดิฉันก็ได้เครื่องมา ซึ่งเกือบจะไม่ได้ อยากเตือนเพื่อนๆที่จองกะทรูไว้นะคะ ถ้ามีคนโทรมาแจ้งว่าให้ไปรับเครื่องทีหลัง อย่าไปเชื่อค่ะ ยึดตามsmsเป็นหลัก ไม่งั้นเราจะเสียสิทธ์เอง เพราะพนักงานกั๊กไว้เองค่ะ ยาวไปหน่อย อาจจะงงๆเพราะเพิ่งเคยเขียนค่ะ  เขียนช้าไปนิดนึงไม่ค่อยมีเวลา ขอบคุณค่ะ.
________________________________________________________________________________
ที่มา : http://m.pantip.com/topic/32834485
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น