ใจไม่แข็งอย่าดู!!! พิธีกรรมสลด!! ชาวเนปาลฆ่าสัตว์ 5 แสนตัว เซ่นเจ้าแม่กาธิมัย

เนปาลจัดพิธีกรรมชวนสลด ฆ่าสัตว์ 5 แสนชีวิต บูชายัญเจ้าแม่กาธิมัย กลิ่นเลือดคละคลุ้งทั้งหมู่บ้าน มีคนร่วมงานกว่า 2 ล้านคน




วันนี้ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการจัดเทศกาลสุดสลดขึ้นที่ประเทศเนปาล โดยมีการฆ่าสัตว์ทั้งน้อยใหญ่ร่วม 500,000 ตัว เพื่อนเป็นการบูชายัญแก่เจ้าแม่กาธิมัย ซึ่งเชื่อว่าจะนำโชคดีมาให้

พิธีกรรมดังกล่าวนี้จัดขึ้นในหมู่บ้านปาริยะปุระ บริเวณชายแดนเนปาลที่ติดกับประเทศอินเดีย มีผู้ร่วมพิธีกรรมเป็นทั้งคนในหมู่บ้านและคนต่างถิ่นรวมกว่า 2,000,000 คน ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาเจ้าแม่กาธิมัย หนึ่งในเทพเจ้าของศาสนาฮินดู ซึ่งการปฏิบัติพิธีกรรมดังกล่าวนั้น จะต้องฆ่าสัตว์น้อยใหญ่กว่า 500,000 ชีวิต ตลอดช่วงเวลา 2 วันของเทศกาลบูชายัญ โดยสัตว์ที่ถูกฆ่านั้นมีตั้งแต่วัวควาย ไปจนถึงสัตว์เล็กอย่างหนู ทั้งหมดจะถูกฆ่าด้วยวิธีเดียวกันคือการฟันคอ จนทำให้กลิ่นเลือดคละคลุ้งทั่วหมู่บ้าน

หัวหน้านักบวช กล่าวว่า ผู้คนต่างรื่นเริงกันมาก พากันตื่นเต้นกันหมด ในตอนเช้าพิธีเป็นไปอย่างสงบ แต่ตอนนี้เราเริ่มบูชายัญกันแล้ว

นอกจากนี้ นายสิตา ราม ยาดาฟ ชาวนาวัย 55 ปี คนต่างถิ่นที่เดินทางมาเข้าร่วมพิธีกรรม เผยว่า ตนได้นำแพะมาบูชายัญกับเจ้าแม่กาธิมัย เพื่อให้ปกปักรักษาครอบครัวของตน และหากเราศรัทธาในเจ้าแม่กาธิมัย ท่านก็จะทำให้คำขอของเราเป็นจริง

ทั้งนี้ พิธีกรรมบูชายัญเจ้าแม่กาธิมัย จะมีการจัดขึ้นทุกๆ 5 ปี ล่าสุดคือปี 2552 โดยมีตำนานเล่าว่า ครั้งหนึ่งเจ้าแม่กาธิมัยได้มาเข้าฝันชายคนหนึ่งว่าขอให้เขาสร้างวิหารให้ และเมื่อตื่นขึ้นมา ชายคนดังกล่าวพบว่าเขาเป็นอิสระจากการถูกพันธนาการทุกอย่าง จึงเชื่อว่าเจ้าแม่กาธิมัยเป็นผู้ช่วยเขา หลังจากที่เขาหลบหนีออกมาในตอนนั้นก็ได้สร้างวิหารและบูชายัญด้วยสัตว์ต่างๆเพื่อเป็นการขอบคุณ

อย่างไรก็ตาม การฆ่าสัตว์จำนวนนับครึ่งล้านตัวเช่นนี้ ได้สร้างความไม่พอใจให้กับบรรดานักพิทักษ์สัตว์เป็นอย่างมาก ทั้งในเนปาลและประเทศอื่นๆ จนมีการส่งหนังสือร้องเรียนรัฐบาลเนปาลขอให้ยุติการจัดเทศกาลอันโหดเหี้ยมนี้ แต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใน และในทุก 5 ปี ชาวเนปาลก็จะหลั่งไหลมาทำพิธีกรรมบูชายัญเจ้าแม่กาธิมัยเช่นเดิม







ที่มา : http://www.tnews.co.th/html/content/117971/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น