สั่งออกราชการ! พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ เจอเงิน 10,000 ล้าน


เผยภาพการสอบสวน อดีต ผบช.ก. ค้นบ้านเจอทรัพย์สิน นับหมื่นล้าน ผบ.ตร.สั่งให้ออกจากราชการพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง

นี่เป็นภาพล่าสุดของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สวมเสื้อยืดสีขาว นั่งบนเก้าอี้มือสองข้างประสานกัน ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ มีพลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ร่วมด้วย 

โดยเป็นการบันทึกภาพในเวลากลางคืน คาดว่าสถานที่นั้นเป็นค่ายทหารแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีการจัดวางโต๊ะ เก้าอี้ และขวดน้ำดื่มจำนวนมาก เชื่อว่าในสถานที่เดียวกัน น่าจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องคนอื่นด้วย



ภายหลังที่มีการขอหมายจับ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ และพวกแล้วเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมตัว เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอน โดยจะนำตัว พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์กับพวก ไปฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญา ในวันจันทร์ที่ 24 พ.ย.นี้ รายงานแจ้งว่าการควบคุมผู้ต้องหา ได้แยกควบคุมตัวไว้ที่สถานีตำรวจนครบาล 8 แห่ง และมีการควบคุมตัวเหมือนผู้ต้องหาทั่วไปในห้องควบคุมผู้ต้องหา สำหรับพลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.เตาปูน ขณะที่พลตำรวจตรีโกวิทย์ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สน.พหลโยธิน   

                                      

เบื้องต้น จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง หมด พบพยานหลักฐานจำนวนมาก โดยเฉพาะในบ้านพักของ พลตำรวจโท พงศ์พัฒน์ พบเงินสดเป็นธนบัตรดอลลาร์รวมทั้งสิ้นหลายสิบล้านดอลลาร์กับทองคำแท่ง ทองรูปพรรณอีกจำนวนมาก

และทรัพย์สินอื่น อาทิ พระพุทธรูปบูชา หายากกว่า 100 องค์ พระเครื่องชื่อดังจำนวนหลาย พันองค์ โฉนดที่ดินจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่มาที่ไปของโฉนดที่ดินเหล่านี้รวม มูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ ประมาณ 10,000 ล้านบาท

ล่าสุดพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ. ตร.) ลงนามคำสั่ง ตร.ที่ 632/2557 วันที่ 23 พ.ย.2557 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้ พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์  พลตำรวจตรีโกวิทย์ พลตำรวจตรีบุญสืบ พันตำรวจเอก วุฒิชาติ  ดาบตำรวจสุรศักดิ์ และ ดาบตำรวจ ฉัตรินทร์ ออกจากราชการไว้ก่อนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
         
ท้ายคำสั่งระบุว่า ทั้งหมดมีสิทธิอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ภายใน 30 วัน นอกจากนี้มีรายงานว่า ในวันที่ 24 พ.ย.2557 จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับนายตำรวจทั้ง 6 นายเพิ่มเติมด้วย

ที่มา : http://news.bugaboo.tv/watch/154760?link=2
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น