ผิดคาด! Microsoft ประกาศเตรียมปล่อย Windows OS ตัวใหม่ในนาม Windows 10 [มีคลิป]

นับเป็นข่าวที่ผิดคาดเป็นอย่างมากสำหรับเวอร์ชั่นต่อไปของ Windows OS ของ Microsoft ที่เตรียมจะมาพร้อมชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Windows 10" แทน "Windows 9" ตามข่าวลือก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นที่คาดการณ์กันว่า Microsoft น่าจะทำการส่ง Windows 9 มาเป็นเวอร์ชั่นต่อไปของระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ของพวกเค้า แต่ล่าสุดกลับผิดคาดอย่างรุนแรง เมื่อทาง Microsoft ได้ออกมาประกาศผ่าน Microsoft Blog แล้วว่า พวกเขาเตรียมปล่อย Windows 10 มาเป็นระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นต่อไปของพวกเค้าและเตรียมให้ผู้ใช้งาน Windows 8 ในปัจจุบันได้ทำการอัพเดทกันฟรีๆ ในช่วงปี 2015 แล้ว!!
สำหรับรายละเอียดของ Windows 10 ว่าที่ระบบปฏิบัติการใหม่ของ Microsoft จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นสามารถติดตามได้จากด้านล่างนี้กันเลย
ทำไมต้องเป็น Windows 10 แล้ว Windows 9 ไปไหน?
สำหรับคำถามนี้เชื่อว่า หลายๆ คนคงสงสัยและต้องการทราบถึงสาเหตุที่ทาง Microsoft กระโดดข้ามเลข 9 ไปอย่างแน่นอน ซึ่งสำหรับคำตอบนั้น ทาง Microsoft ก็ได้ทำการตอบไว้แบบอ้อมๆ ว่า "ในปัจจุบันนี้โลก IT ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ซึ่งต่างจากในสมัยที่ Windows เติบโตมา ดังนั้น Windows 10 จึงถือเป็นการเริ่มต้นก้าวใหม่อีกครั้งสำหรับการก้าวสู่ยุคใหม่ของ Windows OS"
แล้วมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง ?
ทาง Microsoft ได้กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงหลักๆ บน Windows 10 ไว้คร่าวๆ ดังนี้
  • Windows 10 จะสามารถรันบน Device ได้หลากหลายมากขึ้นตั้งแต่ Device ในระดับล่างสุดไปจนถึง Server ระดับสูงที่ใช้เป็นศูนย์กลางข้อมูลขนาดใหญ่
  • Windows 10 สามารถรันบน Device ที่มีขนาดหน้าจอตั้ง 4 นิ้ว ไปจนถึง 80 นิ้ว และยังสามารถรันบน Device บางรุ่นที่ไม่มีหน้าจอได้ด้วยเช่นกัน
  • UI ของ Windows 10 นั้นจะไม่ตายตัวอีกต่อไป โดยจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามความเหมาะสมของ Device รุ่นต่างๆ (ปัจจุบันจะใช้ Live Tiles เหมือนกันหมด)
  • Windows 10 จะมีความเป็น "ครอบครัวเดียวกัน (One Product Family)" มากขึ้น สำหรับ OS ย่อยบน Device ในรุ่นต่างๆ
  • บน Windows 10 จะมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน (One Platform) ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นใช้แพลตฟอร์มในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเดียวกัน ใช้ Application Store เดียวกัน (One Store) เพื่อความสะดวกของนักพัฒนาฯ และผู้ใช้งาน
  • Windows 10 รองรับการใช้งานระบบ Input ได้หลากหลายกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นระบบการสัมผัสด้วยนิ้ว, ปากกา, คีย์บอร์ดไร้สาย, เมาส์, Controller Game Motion Control ฯลฯ
  • มีการปรับปรุงระบบ Multitasking ให้ดีขึ้น คล่องตัวมากขึ้น
  • ปรับปรุงขนาดของหน้าจอแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้มีความลงตัวและใช้งานร่วมกันใน 1 หน้าจอได้มากขึ้นและดีขึ้นจากเดิม
กำหนดการวางจำหน่ายและปล่อยอัพเดท
สำหรับกำหนดการในช่วงแรกนั้น ทาง Microsoft จะทำการเน้นโปรโมต Windows 10 เวอร์ชั่น Enterpise สำหรับ PC และ โน็ตบุ๊คก่อนในเบื้องต้น และจึงจะทำการโปรโมตเวอร์ชั่นสำหรับ Consumer ตามมา หลังจากนั้นจึงออกรุ่นจริงหรือรุ่นทางการสำหรับ Device ทุกๆ Device อีกครั้งภายในช่วงกลางปี 2015
________________________________________________________________________________
ที่มา : http://news.siamphone.com/news-19126.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น