เตือนภัย...กรีดยาง-ปล้น..!!

เรื่องนี้เกิดกับคนในครอบครัวค่ะ.. เมื่อวานนี้เอง (25 ตค.57).. น้องสาวขับรถออกจาก กทม.ไปส่งแม่ที่บ้านพี่สาวใน อ.กบินทร์บุรี.. ถึงกบินทร์ฯ ก็ใกล้ค่ำก็แวะซื้อกับข้าวและของใช้บางอย่างที่ตลาด.. แล้วขับต่อไปยังบ้านพี่ที่ออกห่างตัวเมืองไปพอสมควร
สังเกตุว่าตลอดเส้นทางจะมีรถมอเตอร์ไซค์ขับตามมาทิ้งระยะประมาณ 50 เมตร ไม่รู้ว่า 1 หรือ 2 คน เพราะเปิดไฟหน้า.. น้องสาวมองตลอดและมันก็เลี้ยวตามตลอด..






บ้านพี่สาวเข้าออกได้หลายทาง จึงลองเลี้ยวซอยโน้นออกซอยนี้ มันก็ยังตามอยู่ จนระยะทางใกล้ๆจะถึงบ้านพี่สาว น้องจึงโทรศัพท์ให้พี่เขยขับรถออกมารับ.. เมื่อพี่เขยมาและรับรู้เรื่องที่สงสัย พี่เขยก็ขับเข้าปิดท้ายทันที และไม่เว้นช่วงให้มันเข้ามาประกบ.. มันเองก็ยังตามมาไม่ยอมปล่อย จนถึงทางเข้าบ้าน พี่เขยเลยจอดรถปิดทาง มันจอดและรีบกลับรถแล้วเร่งหนีไปทันที..จึงได้เห็นว่ามันมี 2 คน..





เช้าขึ้นจึงเห็นว่าล้อหลังแบน.. เปลี่ยนยางอะไหล่เสร็จก็เอาไปให้ช่างปะยาง.. ช่างหารูรั่วไม่เจอและบอกอาจจะลมซึม.. พี่เขยก็พาเข้าอีกร้าน คราวนี้ช่างเจอค่ะ ช่างถึงกับร้องว่า..

"เฮีย..!! นี่มันโดนกรีดนะครับ.. กรีดลักษณะขวางแบบนี้ลมจะไม่ออกถ้าล้อไม่หมุน ต่อเมื่อล้อมันหมุนครบรอบกับพื้นถนนเมื่อไหร่ แผลก็จะอ้าให้ลมออก เป็นแบบหน่วงเวลาน่ะครับ.." พี่เขยพูดต่อว่า "อื่ม.. น้องสาวน่าจะถูกพวกไม่หวังดีแอบกรีดที่ตลาดแล้วล่ะ เมื่อคืนมันขับมอไซค์ตามไปเกือบถึงบ้าน.. ดีที่ออกมาทัน"

โชคดีนะคะที่น้องสาวเป็นคนช่างสังเกต ไม่ประมาท และไม่คิดจะไว้ใจคนแปลกหน้าในยามวิกาลและหนทางเปลี่ยวๆ..
***********
หากต้องเกิดกับคุณแบบนี้ และหากไปไหนคนเดียวลำพัง.. รู้ว่ายางแบน ให้รีบโทรหาใครสักคน เพื่อน พี่ ญาติหรือตำรวจ หากสถานที่บริเวณนั้นเปลี่ยว คุณก็ไม่ต้องจอดลงมาดูยางแล้วนะคะ เชิญ "บดขยี้" ไปทั้งแบนๆ นั่นแหละค่ะ ตะลุยไปให้ถึงปั๊มหรือร้านปะยาง ได้เปลี่ยนยางใหม่ๆสักเส้น ซ่อมแม็กนิดหน่อย.. มันคุ้มค่ากว่าที่ต้องเสี่ยงที่คุณอาจไม่ใช่แค่ต้องเสียทรัพย์ก็อาจเป็นได้....

-----------------------
**รูปนี้ไม่ใช่รูปที่เกิดกรณี.. แต่ลักษณะแบบเดียวกันค่ะ..(แนวขวาง)

______________________________________________________________________
ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1504122723179918&set=gm.391917517652511&type=1&theater
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น