อาตี๋ทำคู่มือการใช้งาน WeChat ฉบับทำมือพิเศษ สอนพ่อแม่เล่น

  หนุ่มจีนทำคู่มือการใช้งาน แอพพลิเคชั่น WeChat ฉบับทำมือแบบพิเศษ 9 หน้า สอนพ่อแม่สูงวัยเชทผ่าน WeChat จนตอนนี้แชทได้คล่องสุด ๆ 


          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์ซั้งไห่อีสต์ มีรายงานว่า จางหมิง หนุ่มนักศึกษาจีนจากมหาวิทยาลัยฉงชิ่ง ได้จัดทำคู่มือการใช้แอพพลิเคชั่น WeChat ฉบับทำมือ 9 หน้า เพื่อสอนพ่อแม่สูงวัยของเขาใช้แอพพลิเคชันดังกล่าว หลังพ่อแม่ไม่สามารถเรียนรู้การใช้งานด้วยตัวเองได้

          โดยคู่มือดังกล่าวเริ่มต้นด้วยข้อความที่ชายหนุ่มระบุว่า "ถึงพ่อและแม่ ช่วงนี้ผมไม่มีเวลาไปหาบ่อยนัก และเนื่องจากพ่อกับแม่ค่อนข้างมีปัญหากับการเรียนรู้การใช้ WeChat ด้วยตัวเอง ขอแค่อ่านคู่มือนี้ ผมหวังว่าจะช่วยแก้ปัญหาได้นะครับ"

          ก่อนหน้านี้ จางหมิง ได้เก็บเงินซื้อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนมาให้แก่พ่อแม่ของเขาในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา และพยายามจะสอนพวกท่านใช้งานแอพพลิเคชัน WeChat ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถติดต่อสื่อสารกันได้ในขณะที่เขาไม่อยู่บ้าน แต่ 12 วันผ่านไปพ่อแม่สูงวัยของเขาก็ยังไม่สามารถที่จะใช้งานแอพพลิเคชันดังกล่าวได้ เขาจึงตัดสินใจทำคู่มือการใช้งานแบบพิเศษ ที่เต็มไปด้วยความรักความเข้าใจขึ้น โดยวาดภาพลงสีเลียนแบบการใช้งาน WeChat พร้อมคำอธิบายการใช้งานโดยละเอียด ความยาว 9 หน้า ซึ่งเพียงแค่พ่อกับแม่ของเขาดูคู่มือนี้ก็จะสามารถใช้งานได้ในทันที

          และแน่นอนว่าคู่มือที่ทำขึ้นจากความเข้าใจในมุมมองของพวกท่านก็ทำให้ในขณะนี้ พ่อกับแม่ของจางหมิงสามารถแชทกับเขาผ่าน WeChat ได้อย่างคล่องแคล่วเลยทีเดียว และยังบอกด้วยว่าการที่ได้พูดคุยกับลูกชาย ได้ทราบเรื่องราวในแต่ละวันของลูกชาย ทำให้พวกเขารู้สึกอบอุ่นใจจริง ๆ 









______________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/98635
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น