The Lunchbox ขึ้นแท่นหนังอินเดียยอดเยี่ยมตลอดกาล

มงคลภาพยนตร์ เตรียมนำภาพยนตร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดตลอดกาลของอินเดียเข้าฉายในประเทศไทย เส้นทางที่เรียกเสียงชื่นชมของ The Lunchbox
(เดอะ ลันช์บ๊อกซ์) เริ่มต้นจากการที่ไปเรียกเสียงการคว้ารางวัล Grand Rail d’Or (แกรนด์ เรล ดอร์) หรือรางวัลขวัญใจนักวิจารณ์มาครองจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปี 2013
เสน่ห์ของ The Lunchbox ที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โดนใจผู้ชมก็เพราะว่า พลอตที่ชวนโรแมนติกอย่างประหลาดด้วยเรื่องราวของ เฟอร์นานเดส รับบทโดย อีร์ฟาน ข่าน จาก Life of Pi ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างเดียวดายแบบโรแมนติก เพราะยังคงโศกเศร้ากับการจากไปของภรรยาที่เสียชีวิต แต่โชคชะตาได้เล่นตลกให้เขาได้รับข้าวกล่องอาหารกลางวันที่ส่งมาผิด อาหารกลางวันเมนูนั้นเปลี่ยนวันธรรมดาของเขาให้กลายเป็นวันไม่ธรรมดา เจ้าของอาหารปิ่นโตเมนูนั้นเป็นของอิลา (นิมรัตน์ กอร์) หญิงสาวที่ทำอาหารสุดฝีมือเพื่อเอาใจสามีที่หมางเมินเธอ แต่กลายเป็นว่าข้าวกลางวันถูกส่งไปให้ชายหนุ่มผิดคน อิลา ทำอาหารให้เฟอร์นานเดสอีกครั้งในวันต่อมาเพื่อขอบคุณที่คืนปิ่นโตให้ และเขียนจดหมายถึงเขา จากนั้นทั้งคู่ก็แลกเปลี่ยนจดหมายถึงกันผ่านปิ่นโตอาหาร นำมาซึ่งเรื่องราวสุดโรแมนติก
เสน่ห์อย่างหนึ่งของหนังเรื่องนี้ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากก็คือสามารถทำให้คุณดูยิ้มและซึ้งไปกับเรื่องราวอันแสนอบอุ่นของคนทั้งคู่ และคอยลุ้นเอาใจช่วยอยู่ตลอดเวลาว่าพวกเขาจะได้เจอกันตอนไหน
"ผมตกหลุมรักหนังเรื่องนี้ตั้งแต่ที่ได้อ่านบทภาพยนตร์ ผมชอบตรงที่ผู้กำกับได้รับแรงบันดาลใจมาจาก อาชีพส่งข้าวกล่องในอินเดีย อย่างที่เรารู้ว่า นี่เป็นอาชีพที่ไม่เคยมีความผิดพลาดในการส่งเกิดขึ้นมาก่อน พวกเขาจึงนำพลอตนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์และทำให้โรแมนติกมากกว่าที่ผมคิด ผมชอบเรื่องความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่ส่งจดหมายหากันผ่านอาหารปิ่นโต คอยลุ้นและอมยิ้มเวลาที่ได้อ่านจดหมายที่ตอบกลับมา มันเปลี่ยนช่วงเวลาของคนเดียวดายให้กลับมาโรแมนติกได้อีกครั้ง" อีร์ฟาน ข่าน เผยถึงความประทับใจ
เมษายนปีนี้ หัวใจคุณจะเต้นแรงเป็นพิเศษกับอาหารกลางวันเมนูเด็ดที่จะเปลี่ยนวันธรรมดาให้ไม่ธรรมดา The Lunchbox หนึ่งในหนังอินเดียที่ดีที่สุดตลอดกาลเฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น
______________________________________________________________________
ที่มา : http://movie.sanook.com/37104
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น