ลูกสาวอายที่มีพ่อขับแท็กซี่

อายทำไมคะ พ่อขับแท็กซี่นะคะ...พ่อไม่ได้เป็นโจร! พ่ออาจเลือกเกิดเป็นคนที่มีฐานะความเป็นอยู่ดีๆ ไม่ได้ แต่เลือกที่จะมีชีวิต
อย่างไร...ต่อไปได้แทนที่จะเลือกอาชีพไม่สุจริต แต่ได้เงินคราวละมากๆ พ่อกลับเลือกขับแท็กซี่ซึ่งเป็นงานสุจริตและหนักไม่แพ้งานอื่นๆ พ่อของคุณก็ซื่อสัตย์มากแล้ว...ที่ทำตัวให้ครอบครัวพึ่งได้ ทำมาหากินส่งคุณเรียนได้อย่างคนที่ไม่ขี้โกง ไม่คอร์รัปชั่น สามารถส่งลูกเรียนถึงระดับปริญญาตรี คุณเองได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว น่าจะหันกลับมาภาคภูมิใจกับการทำงานอย่างหนักของพ่อ มากกว่ามานั่งอายที่มีพ่อเป็นคนขับรถแท็กซี่

คุณมีโอกาสได้เรียนถึงปริญญาตรีแล้ว อย่าให้กิเลสของคุณสูงถึงระดับปริญญาตรีไปด้วยเลยให้กลับไปขอบคุณพ่อทุกวัน แล้วคุณจะเห็นว่าความกตัญญูของคุณจะทำให้โลกในใจของคุณรอด
พ่อทำงานอาบเหงื่อต่างน้ำ เราซึ่งเป็นลูกใช้เหงื่อของพ่อแม่แทนน้ำมนต์ดีมั้ย อย่าเอาเวลาไปคิดไปเปรียบเทียบกับเพื่อนว่าพ่อของเพื่อนรวยหรือมีฐานะ มีงานที่มีเกียรติอยู่เลยค่ะ แล้วก็อย่าดูถูกพ่อตัวเอง ไม่แน่ว่าถ้าเพื่อนๆ ของคุณรู้ว่าคุณดูถูกพ่อของตัวเอง พวกเขาอาจจะดูถูกคุณเสียมากกว่าที่มีความคิดแบบนี้
จริงๆ เป็นเรื่องที่ประเสริฐมากแล้วที่คุณยังมีพ่อรออยู่ที่บ้านให้คุณได้กราบ ได้กอด ได้พูดคุย เพราะมีคนมากมายที่ไม่มีพ่อ เพราะกำพร้าบ้าง เพราะพ่อไม่เคยทำหน้าที่ของพ่อเลยบ้าง
ในเมื่อคุณโชคดีกว่าคนอีกหลายๆ คนอยู่แล้วจะคิดให้ตัวเองเป็นทุกข์ด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องไปทำไมเอาเวลามาทุ่มเทกับเรื่องเรียนเพื่อให้ได้เกรดดีๆ จบเร็วๆ จะได้ทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อน่าจะเป็นความคิดที่ฉลาดกว่า
โดย : แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต
______________________________________________________________________
ที่มา : http://campus.sanook.com/1370897
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น