จีนออกแบบโต๊ะเรียนพิเศษ ป้องกันเด็กสายสั้น


นักเรียนชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น กับโต๊ะเรียนที่ออกแบบเพื่อปรับพฤติกรรมความคุ้นเคยในการใช้สายตาเขียนอ่าน ป้องกันสายตาสั้น(ภาพจาก ndphotos)






       ภาพ เด็กนักเรียนชั้นประถมของโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย กำลังนั่งเขียนอ่านที่โต๊ะ ซึ่งออกแบบพิเศษ มีก้านเหล็กขวางระยะสายตาเด็ก เพื่อป้องกันการก้มเขียนหนังสือในระยะชิดเกิน และยังสามารถผลักปรับเป็นขาตั้งหนังสือสำหรับวางอ่านในระยะที่เหมาะสมได้ ซึ่งเชื่อว่าช่วยป้องกันปัญหาสายตาสั้นของนักเรียนได้
       
       ครูใหญ่ของโรงเรียนฯ กล่าวว่า โต๊ะเรียนพิเศษนี้ ได้เริ่มนำมาใช้ เพื่อปรับพฤติกรรมการใช้สายตาของนักเรียน โดยข้อมูลระบุว่า เกือบร้อยละ 80 ของเด็กนักเรียนชาวเอเชีย เป็นโรคสายตาสั้น ซึ่งมีปริมาณมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับประชากรนักเรียนในฝั่งชาวตะวันตก ที่มีสัดส่วนผู้สายตาสั้นร้อยละ 30 และยังพบว่า นอกเหนือจากเรื่องพันธุกรรมแล้ว ปัจจัยสำคัญของสาเหตุสายตาสั้นคือสภาพแวดล้อม และพฤติกรรมการใช้สายตานั่นเอง
       
       ด้านสังคมออนไลน์ ได้เห็นต่างก็แสดงความเห็นชื่นชมในความเอาใจใส่ และพยายามหาวิธีช่วยเหลือปัญหาของเด็กๆ ด้วยมองเห็นปัญหาเหล่านี้ ว่าเป็นปัญหาของครูด้วย และยังใช้งบประมาณเพียงเล็กน้อยตามสถานะกำลังของตน






______________________________________________________________________

ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9570000021118
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น