เรื่องเล่าเช้านี้ ถอดรหัสปมสังหาร เด็กไทยฆ่าตัวตาย สาเหตุน้อยใจครองแชมป์!

รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานข่าวสะเทือนขวัญสังคมเรื่องนี้ว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ร.ต.ท.กิตตินันท์ ขันทะวงศ์ พงส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี 
รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตหลายรายในบ้านเลขที่ 99/15 หมู่บ้านเมลาวิลล์ ถนนเสมา-ฟ้าคราม ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จึงรีบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ตระกูล เกียวประเสริฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ประชาธิปัตย์ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเขต 1 อาสาสมัครป่อเต็กตึ๊ง และสมาชิกเหยี่ยวเวหาเขต จ.ปทุมธานี



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 50 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด จากการตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพนายตี๋ (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ข้าราชการระดับ 7 ตำแหน่งหัวหน้างานราชการแห่งหนึ่ง เจ้าของบ้าน และนางนุช (นามสมมติ) อายุ 41 ปี ภรรยา เจ้าของธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า ทั้งสองนอนตายเคียงคู่กันอยู่บนเตียงที่ชุ่มเลือด ส่วนที่พื้นปลายเตียงพบศพนายโย (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน ข้างตัวพบปืนกล็อกรุ่น 19 ตกอยู่จึงเก็บเป็นหลักฐาน โดยทั้งหมดมีแผลถูกยิงเข้าที่ศีรษะ
Image 14
จากการสอบสวนนายต่าย (นามสมมติ) อายุ 18 ปี พี่ชายนายโย ให้การว่า ปกติน้องจะน้องจะนอนกับพ่อแม่ ส่วนตนจะนอนที่ห้องโถงชั้นล่าง เมื่อคืนประมาณตี 3 ได้ยินเสียงคล้ายปืนดังขึ้นหลายครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะไม่มีชาวบ้านส่งเสียงเอะอะให้ชวนสงสัย จึงนอนต่อกระทั่งเช้าตื่นไปเรียนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ แต่เมื่อกลับมาไม่พบพ่อแม่กับน้องทั้งที่รถสองคันยังจอดอยู่จึงเอะใจวิ่งขึ้นไปดูบนห้องนอน ปรากฎว่ายังล็อกทั้งยังมีเสียงแอร์เปิดอยู่ เลยตัดสินใจพังเข้าไป ปรากฎว่าแทบช็อกเมื่อเห็นว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว
“ส่วนสาเหตุผมคิดว่าน่าจะเกิดจากความเครียดของน้องชายที่กำลังเรียนอยู่ระดับชั้น ม.4 ต่อ ม.5 ถูกพ่อแม่เคี่ยวเข็ญและดุด่าเรื่องเกรดตก ทั้งยังติดเกมในโทรศัพท์มือถืออย่างงอมแงม ล่าสุดพ่อแม่เพิ่งลงโทษด้วยการยึดโทรศัพท์มือถือไป ที่สำคัญน้องยังน่าจะน้อยใจที่พ่อแม่ไม่ไว้ใจให้นำรถที่บ้านไปใช้ด้วย” นายต่าย ให้การทั้งน้ำตา
ด้าน พ.ต.อ.ตระกูล กล่าวว่า คาดว่าลูกชายคนเล็กหยิบปืนของพ่อที่เก็บไว้ในตู้มาจ่อยิงทั้งสองขณะหลับ ก่อนจะตัดสินใจยิงตัวเองตายตาม อย่างไรก็ตามได้สั่งให้นำตัวลูกชายคนโตไปตรวจคราบเขม่าดินปืนตามขั้นตอนเพื่อความรอบคอบต่อไป
ผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็นจาก พญ.อัมพร เบญจพล โฆษกกรมสุขภาพจิต ต่อกรณีที่เกิดขึ้น กล่าวว่าปัญหาความสำคัญเกิดจากรากฐานความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เป็นไปไม่ราบรื่น เด็กมีปมในใจ รู้สึกถึงความไม่เท่าเทียม การรู้สึกถึงความเปรียบเทียบ โดยรักพี่ชายมากกว่า เมื่อรู้สึกตรงนี้จึงหันไปติดเกมติดมือถือระบายความอัดอั้น ยิ่งเมื่อมีสิ่งเร้าจากพ่อแม่ที่ยึดมือถือห้ามเล่นเกม บวกกับเข้าถึงอาวุธได้ง่ายเด็กจึงเกิดความยั้งคิดก่อเหตุสลด ทางที่ดีผู้ปกครองที่เจอปัญหาแบบนี้ควรเรียกพูดคุยแบบบรรยากาศเป็นกันเองจะดีกว่า รวมถึงกำหนดเวลาใช้มือถือมากกว่ายึดไปเลย


เรื่องเล่าเช้านี้ 10 มี.ค. 57  ม.5 คลั่งยิงพ่อ-แม่ดับ ก่อนยิงตัวตายตาม
______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.sanook.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น