ผอ.โรงเรียนวัดบ้านเก่า ถ่มน้ำลายใส่หน้านักเรียน เหตุไม่ยอมไปซื้อเหล้าให้

ณัฐศักดิ์ สระทองอุ่น ผอ.โรงเรียนวัดบ้านเก่า ถูกนักเรียนโรงเรียนวัดบ้านเก่า ร้องเรียนกับ ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 1 ว่า ณัฐศักดิ์ สระทองอุ่น ผอ.โรงเรียนวัดบ้านเก่า เดินมาสั่งให้ซื้อเหล้าในงานแต่ง แต่นักเรียนไม่ยอม จึงถ่มน้ำลายใส่หน้า 


            วันนี้ (4 มีนาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอข่าวของ นายโอ อายุ 15 ปี นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดบ้านเก่า ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 เนื่องจากถูกผู้อำนวยการโรงเรียนถ่มน้ำลายใส่หน้า

            ทั้งนี้ นายโอ เล่าว่า ตนเองนั้นเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนวัดบ้านเก่า และได้สมัครใจเป็นจิตอาสาเข้าช่วยเหลือสังคมของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม ขณะที่ตนกับเพื่อนเจ้าหน้าที่ประจำจุดที่หน้าโรงเรียน เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านการจราจร ให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่ง ซึ่งใช้พื้นที่ในโรงเรียนเป็นที่จัดเลี้ยง แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 20.30 น. นายณัฐศักดิ์ สระทองอุ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดบ้านเก่า ได้ขับรถเข้ามาด้วยอาการมึนเมา และจอดในที่ห้ามจอด พร้อมถามตนว่า "พวกมึงมาทำอะไรกัน"ตนก็ตอบว่า มาช่วยดูแลการจราจร



   
            นายโอ เล่าต่อไปว่า หลังจากนั้น ผอ. ก็ได้ลงจากรถยนต์เดินมาสั่งให้ตนไปซื้อเหล้า แต่ตนปฏิเสธไปเพราะไม่มีรถและอายุยังไม่ถึง 18 ปี ซึ่งซื้อเหล้าไม่ได้ พอตนตอบแบบนั้น ผอ. ก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ได้ถ่มน้ำลายใส่รถยนต์ของมูลนิธิฯ และเดินมาถ่มน้ำลายใส่หน้าตนด้วยจากนั้นก็ได้ลงมือทำร้ายตน แต่พี่ ๆ ที่มูลนิธิฯ เข้าห้ามและกันตัว ผอ. เอาไว้ ด้าน ผอ. ก็ตะโกนด่าตนอีกว่า ตนไม่มีทางเรียนจบแน่ ๆ เมื่อกลับบ้านไป ตนก็เล่าเรื่องนี้ให้ย่าฟัง ซึ่งย่ากับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่มูลนิธิฯ แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้ โดยตนได้เดินทางเข้าไปแจ้งความเมื่อวันที่ 3 มีนาคม เวลา 00.30 น.

            สำหรับการเดินทางมายัง สพป.กาญจนบุรี เขต 1  นั้น  นายโอ กล่าวว่า ตนอยากเรียกร้องความเป็นธรรมกับ นายอนันต์ กัลปะ ผู้อำนวยการ สพป.กาญจนบุรี เขต 1 เป็นผู้บังคับบัญชาของ ผอ. โรงเรียนวัดบ้านเก่าโดยตรง

            ทางด้าน นายอนันต์ ผอ.สพป.กาญจนบุรี เขต 1 กล่าวว่า ตนจะเรียก ผอ. ที่ถูกร้องเรียนมาชี้แจงข้อเท็จจริง โดยจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน และหากได้ผลสรุปก็จะดำเนินตามระเบียบการอย่างเคร่งครัด โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย
      
            อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 16.30 น. นายณัฐศักดิ์ สระทองอุ่น ผอ.โรงเรียนวัดบ้านเก่า เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปยังงานแต่งดังกล่าวจริง แต่เรื่องที่ถูกกล่าวหาตนไม่อยากจะพูดอะไรในตอนนี้ เพราะตนเป็นข้าราชการยังไม่เหมาะที่จะพูด ต้องรอชี้แจงให้กับคณะกรรมการได้ทราบก่อน
   
            ขณะที่ นายกฤษณะ อินทร์สว่าง ประธานฝ่ายบริหารมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้กล่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า คู่กรณีได้ส่งคนมาประสานงานเพื่อขอคุยกับคณะกรรมการแล้ว แต่ต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการก่อนว่าพิจารณาอย่างไร ตนพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเช่นกัน เพราะเราทำงานเพื่อสังคมแต่ก็มีเกียรติและศักดิ์ศรีในการทำงานจิตอาสา แต่เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นก็ต้องร่วมกันแก้ไขให้เกิดความเข้าใจและเหมาะสมต่อไป


______________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/98760
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น