ศาลมะกัน มาแปลกตัดสิน"แอบถ่าย"ใต้กระโปรงไม่ผิดกฎหมาย อัยการโวยลั่น

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ศาลสูงรัฐแมสซาชูเสตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกาตัดสินว่าการแอบถ่ายรูปใต้เสื้อผ้าผู้อื่นหรือที่เรียกว่าแอบถ่ายรูปใต้กระโปรงไม่ผิดกฎหมายอัยการค้านเตรียมเสนอทบทวนกฎหมาย

นักวิเคราะห์กฎหมายของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นให้ความเห็นว่า กฎหมายไม่ทันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและการกระทำดังกล่าวล่วงละเมิดสิทธิสตรี ผู้พิพากษาหลงประเด็นความจริงกฎหมายมุ่งคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของบุคคล





ผู้พิพากษามาร์กอท บอดส์ฟอร์ด ให้เหตุผลถึงการตัดสินดังกล่าวว่า ขณะที่มีถ่ายรูปนั้น ผู้หญิงใส่เสื้อผ้าปกปิดร่างกายมิดชิด ไม่ได้เปลือยกายทั้งหมดหรือบางส่วน 

การพิจารณาคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากตำรวจจราจรจับกุมนายไมเคิล โรเบิร์ตสัน ขณะใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพนิ่งและวิดีโอใต้กระโปรงผู้หญิง โดยแจ้งข้อหาถ่ายรูปเปลือยบางส่วนของผู้อื่น เหตุเกิดในปีพ.ศ.2556

ผู้พิพากษาศาลสูงนายบอดส์ฟอร์ดให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า กฎหมายของรัฐคุ้มครองเฉพาะการกระทำละเมิดต่อผู้ซึ่งเปลือยกายทั้งหมดหรือบางส่วนเท่านั้น แต่ไม่คุ้มครองการบันทึกภาพนิ่งหรือภาพวิดีโอ ดังนั้นการกระทำของนายโรเบิร์ตสันจึงไม่เข้าข่ายความผิด

แต่นายแดเนียล คอร์นลี่ อัยการเขตซัฟฟอล์ค เคาน์ตี้ เป็นผู้ยื่นฟ้องนายโรเบิร์ตสัน กล่าวว่า คนทุกคนมีสิทธิในร่างกายของใต้เสื้อผ้าของตนเอง หากกฎหมายไม่ปกป้องสิทธิของบุคคล ต้องผลักดันแก้ไขกฎหมายของรัฐแมสซาชูเสตต์ต่อไป



______________________________________________________________________

ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394112502&grpid&catid=06&subcatid=0600
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น