ห้ามสวมหมวกกันน็อค แว่นตาดำ หมวกไหมพรม เข้าแบงก์ มีผล 1 เม.ย.นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  วันนี้ (6 มี.ค.) พลตำรวจเอกเอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เชิญตัวแทนผู้บริหารจากธนาคารกสิกรไทย มาประชุมเพื่อร่วมวางมาตรการป้องกันร่วมกัน หลังเกิดเหตุคนร้ายปล้นทรัพย์ธนาคารบ่อยครั้ง


พล.ต.อ. เอก กล่าวว่า การประชุมวันนี้ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย  ด้วยการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่มีอาวุธปืนประจำกายเพิ่มเติม แสดงตัวชัดเจน โดยเฉพาะจุดเสี่ยง จุดล่อแหลม พร้อมจัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์  ห้ามบุคคลที่สวมหมวกกันน็อค แว่นตาดำ หมวกไหมพรมที่เป็นสิ่งอำพรางต่างๆ ห้ามให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาใช้บริการโดยจะติดประชาสัมพันธ์ไว้ ที่ประตูการเปิด-ปิด ซึ่งจะมีการขอความร่วมมือสมาคมธนาคารเป็นผู้จัดทำและนำไปแจกจ่ายให้กับธนาคารต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เป็นต้นไป




จากสถิติเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เกิดเหตุการประทุษร้ายต่อทรัพย์ธนาคารบ่อยครั้ง โดยเฉพาะธนาคารกสิกรไทยและธนาคารกรุงเทพ เนื่องจากเป็นธนาคารใหญ่และมีสาขาจำนวนมาก บางสาขาตั้งอยู่ในจุดที่ล่อแหลมต่อการเกิดเหตุอาชญากรรม จึงขอความร่วมมือให้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสาขาที่มีความเสี่ยง เช่นสาขาที่ตั้งติดอยู่กับถนนใหญ่ง่ายต่อการก่อเหตุและหลบหนีได้ง่าย โดยให้เจ้าหน้าที่ รปภ.พกพาอาวุธให้เป็นที่ปรากฎต่อคนร้ายจะเป็นการยับยั้งการก่อเหตุในเบื้องต้นได้ ซึ่งการมี รปภ.จะช่วยสร้างความมั่นใจต่อผู้มาใช้บริการ

พล.ต.อ.เอก กล่าวว่า  ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเรื่องมาตรการป้องกันการประทุษร้ายต่อทรัพย์ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ โดยจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการป้องกัน อาทิ การติดตั้งกล้องวงจรปิด กำหนดเวลาเปิดปิดร้านทอง และการสร้างเครื่องกีดกั้น ซึ่งช่วงปีที่ผ่านมา คดีลักษณะดังกล่าวลดลงอย่างเป็นรูปธรรม

______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=221715&catid=176&Itemid=524#.UxqIpvl_uS8
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น