"เด็กหญิงอินโดฯ" ใช้เท้าเล่นเปียโน สานฝันเป็นนักดนตรี

           เกตัน ตรี เอนา สาวน้อยวัย 11 ปี จากอินโดนีเซีย สานความฝันเป็นนักเปียโนแม้พิการไร้แขน โดยใช้นิ้วเท้าบรรเลงเพลงแทน
 
         
แม้จะเกิดมาไม่ครบพร้อมเหมือนคนอื่น ๆ แต่เด็กหญิง เกตัน ตรี เอนา จากเมืองบันจาร์เนการา ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ก็ไม่เคยคิดน้อยเนื้อต่ำใจกับความพิการแต่กำเนิด ซึ่งทำให้เธอไร้แขนทั้งสองข้างตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ลงมา เกตัน มีความฝันอยากเป็นศิลปิน และตอนนี้เธอก็เข้าใกล้มันขึ้นมาอีกก้าวหนึ่งแล้ว ด้วยการเริ่มเล่นเปียโนโดยใช้นิ้วเท้าต่างนิ้วมือ เริ่มต้นฝึกฝนกับคีย์บอร์ดไฟฟ้าที่บ้านอย่างจริงจัง 
 
 
 
          ตามรายงานจากเว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ วันที่ 20 มกราคม 2014 ระบุว่า นอกจากการเล่นเปียโนแล้ว เกตันยังใช้เท้าของเธอทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ไม่ต่างจากคนทั่ว ๆ ไป เธอสามารถหั่นผัก ล้างจาน เขียนหนังสือ ถ่ายรูป แม้กระทั่งใช้มันจิ้มโทรศัพท์ ได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ อย่างเป็นปกติ สิ่งเหล่านี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่เธอได้เฝ้ามองดู พ่อ แม่ น้อง และเพื่อน ๆ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน แล้วเธอก็ตัดสินใจว่าจะต้องทำมันให้ได้บ้าง ด้วยวิถีทางในแบบของเธอเอง 
 
        
  แม้ว่าตอนนี้เกตันจะยังไม่ได้เป็นศิลปินสมใจ แต่ถ้าพูดถึงการเป็นคนดังแล้วล่ะก็ นับว่าเกตันเป็นคนดังในเมืองที่เธออยู่ไม่น้อยเลยล่ะ ทุกคนต่างรู้จักเธอในฐานะ สาวน้อยแขนกุดผู้น่ารัก และจิตใจแข็งแกร่งมากมาย .. แม้ร่างกายไม่สมบูรณ์ แต่ก็มองโลกในแง่บวก และไม่เคยย่อท้อต่อความบกพร่องของตัวเองแบบนี้ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจดี ๆ ให้สาวน้อยคนนี้ด้วยนะจ๊ะ
 
 
 
 
 
 
 
______________________________________________________________________
ที่มา : http://board.postjung.com/739057.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น