กรอบรูปสุดประหยัดด้วยขวดแก้วเหลือใช้

วันนี้พวกเราก็จะนำขวดแก้วที่ใช้แล้วหรือขวดจะเอาไปทิ้งมา D.I.Y เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่กันครับซึ่งนอกจากจะนำขวดแก้วที่ใช้แล้วไปขายได้เงิน และช่วยลดโลกร้อนแล้วเนี้ย พวกเรายังสามารถนำมาทำอะไรเก๋ๆ อย่างกรอบรูปได้อีกด้วยครับ  เพื่อนๆคงจะงงกันซิครับว่า กรอปรูปจากขวดแก้วมันทำจากขวดแก้วได้ยังไง ?!@#%# ไม่ยากครับ อยากทำแล้วใช่ม๊ะ? ไปกันเล้ยยย...


การเตรียมอุปกรณ์นะครับง่ายๆ 
1.ขวดแก้ว ไม่ว่าจะเป็นขวดโค้ก ขวดน้ำ ขวดแยมหรือขวดอะไรก็ได้ครับ
2.ไม้บรรทัด
3.ดินสอ
4.กรรไกร
5.และที่ขาดไม่ได้คือ "รูปภาพ" หล่อๆ สวยๆของเรานั่นเอง!

Posted Image



เมื่อเตรียมอุปกรณ์เรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนการทำ

1.เริ่มแรกก็เพียงแค่วัดขนาดของขวดที่เราเตรียมมา เพื่อจะได้ตัดรูปใส่ให้มีขนาดพอดีกับขวดครับ

Posted Image



2.เมื่อเราวัดขนาดขวดเรียนร้อยแล้ว เราก็นำรูปภาพมาตัดตามขนาดของขวดที่ได้
แล้วก็ใส่รูปที่เราตัดเข้าไป รูปจะพอดีหรือไม่พอดีขวดก็ได้นะครับ แล้วแต่ไอเดียที่ชอบ
Trip : จะใส่รูปแนวไหนก็ได้นะครับแล้วแต่สไตล์ที่เพื่อนๆชอบ จะคว่ำรูปลง หงายรูปขึ้น ตามสบายเลย
เพราะการวางขวดอยู่ที่เทคนิคของเพื่อนๆนะครับ

Posted Image


3.เมื่อใส่รูปที่เตรียมไว้ลงไปในกรอบรูปขวดแก้วเรียบร้อยครบทุกรูปแล้ว เราก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อยครับ
เพื่อนๆ อาจจะตกแต่งด้วยการผูกเชือกน่ารักๆ ติดสติกเกอร์ดูดี ก็ได้นะครับ ตามใจชอบ
เมื่อเสร็จแล้วก็จะได้กรอบรูปสุดน่ารัก และประหยัดด้วยขวดแก้วเหลือใช้นะครับ

trip : จัดเรียงในห้องให้ดูน่ารัก ห้องเราจะได้น่ารักขึ้นมากๆเลย :-)



Posted Image


Posted Image

แค่นี้ก็ถือว่าเสร็จเรียบร้อย เห็นมั๊ยครับเพื่อนๆ การ D.I.Y ของเก่าๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว เป็นเพียงเรื่องง่ายๆ
ทั้งได้ความเพลิดเพลินในการคิดสร้างสรรค์งาน ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และที่สำคัญ
ได้ของใช้น่ารักๆ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินมากมายด้วยซ้ำ..

______________________________________________________________________
ที่มา : http://bbs.playpark.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น