เงิบ! เสื้อขาวจุดเทียนผิด โลโก้เบนซ์ ไม่ใช่ เครื่องหมายสันติภาพ

จากกรณีที่ชาวอำเภอธัญบุรี กว่าหนึ่งพันคน ร่วมกับกลุ่มรักประชาธิปไตย จะมีการจุดเทียนและร้องเพลงชาติร่วมกันในเวลา 18.00 น เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาเพื่อขอให้ประเทศชาติสงบสุข ไม่เอาเผด็จการ และเรียกร้องประชาธิปไตย รณรงค์ให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 นี้

510723-04
พร้อมทั้งขอให้ กปปส.หยุดการประท้วงเพื่อเห็นแก่ประเทศชาติ พร้อมจัดกิจกรรมมีการปล่อยลูกโป่ง และแจกผ้าขาวเพื่อให้นำไปผูกตามพื้นที่ต่างๆ เป็นสัญลักษณ์การเรียกร้องความสงบสุขและให้เลิกการชุมนุมเพื่อจะให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป โดยในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการจุดเทียนสัญลักษณ์สันติภาพด้วย
โดยล่าสุดชาวสังคมออนไลน์ได้แชร์ข้อความพร้อมเผยว่าสัญลักษณ์ดังกล่าวที่กลุ่มคนเสื้อขาวได้จุดนั้น ไม่ใช่สัญลักษณ์สันติภาพแต่เป็นเครื่องหมายการค้าโลโก้ของเมอร์เซเดส เบนซ์ รถยนต์ยี่ห้อดัง โดยมีผู้วิพากษ์วิจารณ์ว่ากลุ่มดังกล่าว จัดกิจกรรมที่ทำตามๆกันมา โดยไม่เข้าใจและรู้ที่มาที่ไปของสัญลักษณ์สันติภาพว่ามีความเป็นมาอย่างไร
photo
ทั้งนี้ สัญลักษณ์สันติภาพ(Nuclear Disarmament) เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1958 จากการประท้วงต่อต้านสงครามและการเคลื่อนไหวเพื่อปลดอาวุธนิวเคลียร์ในประเทศอังกฤษ   ออกแบบโดย เจอรัลด์ โฮลทัม โดยตัวสัญลักษณ์มาจากการผสมกันระหว่างสัญญาณธงของตัวอักษร N คือตัว /\ และ D  D คือตัว | ย่อมาจาก Nuclear Disarmament รวมกันกลายเป็นสัญลักษณ์ดังกล่าวส่วนวงกลมรอบนอกเปรียบเสมือนโลก

X10313211-5



______________________________________________________________________
ที่มา : http://news.mthai.com/hot-news/304601.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น