วู้ดดี้เกิดมาคุย หมอของขวัญ ริชชี่ รักฟ้าแลบ 24 วัน ลิขิตฉันคู่เธอ

           วู้ดดี้เกิดมาคุย หมอของขวัญ ควง ริชชี่ เศรษฐีหนุ่มลูกครึ่ง สามีป้ายแดง เปิดใจถึงความรักแบบติดจรวด รู้จักกันแค่ 24 วัน ตัดสินใจลั่นระฆังวิวาห์ 


           ถ้ายังจำกันได้ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2556 หรือสองเดือนก่อนหน้านี้ "แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์" หรือ "หมอเคท" แพทย์หญิงสุดแซบแห่งยุคเจ้าของฉายา "หมอหน้าไฮโซ" เพิ่งจะมาให้วู้ดดี้เกิดมาคุยได้สัมภาษณ์แบบเจาะถึงชีวิตส่วนตัวและมุมมองเกี่ยวกับชีวิตคู่ของเธอ ซึ่งวันนั้น หมอของขวัญ ยืนยันหนักแน่นว่า เธอยังไม่คิดจะแต่งงาน เพราะการคบหากันนั้นไม่จำเป็นต้องจบลงที่การแต่งงานเสมอไป และเธอก็ยังไม่คิดจะมีลูกด้วย
           แต่แล้วจู่ ๆ ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ที่ออกอากาศไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม 2557 พญ.ของขวัญ ก็มานั่งเปิดใจกับวู้ดดี้อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ควงคู่มากับเศรษฐีหนุ่มลูกครึ่ง "ริชชี่ เกรียงไกร วินธุพันธ์" ที่เพิ่งแต่งงานกันทั้ง ๆ ที่จักกันได้เพียงแค่ 24 วัน !!! อะไรที่ทำให้หมอของขวัญเปลี่ยนใจมาใช้ชีวิตคู่แบบติดจรวดขนาดนี้ ต้องติดตาม...


           พูดถึงเรื่องนี้แล้วถือเป็นเรื่องน่าแปลกใจสุด ๆ ที่หมอของขวัญเคยประกาศเสียงดังฟังชัดเมื่อสองเดือนก่อนว่าเธอยังไม่คิดจะแต่งงาน แต่หลังจากนั้นเพียงเดือนเดียว เธอก็ลั่นระฆังวิวาห์สายฟ้าแลบ จนโลกโซเชียลวิจารณ์กันสนั่นว่าการแต่งงานครั้งนี้เป็นแค่การโปรโมทตัวเองหรือแต่งงานเพื่อธุรกิจหรือไม่ เพราะภาพที่ออกมาดูหวานเว่อร์ทั้งที่เพิ่งคบกันได้ไม่ถึงเดือน 




           แต่ก่อนจะให้หมอของขวัญชี้แจงถึงเรื่องนี้ วู้ดดี้ ก็ขอถามคุณริชชี่ก่อนว่า รู้สึกอย่างไรตอนเจอหมอของขวัญครั้งแรก ซึ่งเขาก็บอกว่า ตอนแรกก็เฉย ๆ เพราะไม่ได้ชอบผู้หญิงแนวนี้ และจริง ๆ ก็เคยเจอหมอของขวัญมาแล้วครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ก็ไม่ได้ติดต่อกัน แต่เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เขาอยากจะทำเรื่องปลูกผม เลยมีคนแนะนำให้มาหาหมอของขวัญ ก็เลยได้ติดต่อกัน เริ่มจากการส่งไลน์ไปก่อน
           ฟากหมอของขวัญก็เล่าเสริมว่า ปกติเธอเป็นคนไม่ค่อยตื่นเต้นกับการที่มีผู้ชายมาคุยด้วยเท่าไร เพราะมีผู้ชายเข้ามาคุยเยอะมาก พอคุณริชส่งไลน์มาถามเรื่องผม เธอก็ตอบไปตามมารยาทเท่านั้น จนวันหนึ่งคุณริชชวนออกมาเจอ เพราะอยากปรึกษาหลายเรื่อง เธอก็เลยยอมออกมาพบ ทั้งที่ปกติเธอจะไม่ค่อยยอมไปพบผู้ชายที่คุยด้วย เพราะเธอคิดว่าถ้าออกไปกินข้าวกับทุกคนที่มาชวนคงอิ่มตายพอดี 

           หมอหน้าไฮโซ บอกด้วยว่า ที่ตัวเธอยอมออกไปพบวันนั้นคือวันที่ 3 ธันวาคม เธอบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้คิดอะไรเลย แต่แทบไม่น่าเชื่อว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เราสองคนยังไม่ได้แยกจากกันเลย ทั้งที่ก็ไม่ได้ปิ๊งกันเลย เพราะสไตล์คุณริชไม่ใช่อย่างที่เธอชอบเลย แล้วที่คบกันเรียกว่าไม่ได้เป็นเพื่อน ไม่ได้เป็นแฟนกันด้วยซ้ำ

           "สำหรับเขาเราไม่รู้นะ แต่สำหรับเรา พอวันรุ่งขึ้นหลังจากเจอหน้ากัน เกิดความรู้สึกแปลก ๆ ที่เราไม่รู้ว่ามันคืออะไรขึ้นกับเรา แล้วในวันที่สามที่รู้จักกันเราก็ยิ่งรู้สึกว่า คนนี้แหละที่เราจะอยู่ด้วยได้ทั้งชีวิต ทั้งที่เราไม่ได้เป็นแฟนกัน แล้วพอวันที่ 3 ปลาย ๆ จะเข้าวันที่ 4 เราเกิดความรู้สึกเลยว่าถ้าเกิดมีรถมาชนเขาแล้วต้องตัดแขนทั้งสองข้าง เรายอมให้ตัดแขนของเราแทนให้เขาได้เลย บ้าไปแล้ว ไม่คิดว่าคำพูดนี้จะออกมาจากปากของเรา" พญ.ของขวัญ เล่าถึงความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับเธอ




           ส่วนคุณริชบอกว่า 30 ชั่วโมงแรกที่คุยกับน้อง เขารู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้แมนมาก และมีคำพูดบางคำที่ซื้อใจเขาไปเลย แล้วไม่น่าเชื่อว่าเวลาแค่ 30 ชั่วโมงแรกที่เราคุยกัน เราจะคุยเรื่องแต่งงานแบบจริงจังไปแล้ว หมอของขวัญก็เลยเสริมว่า ของแบบนี้มันเหมือนผี มันอธิบายไม่ได้เลย ถ้าไม่เจอก็ไม่รู้จริง ๆ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสิ่งนี้มันมีอยู่จริงในโลกใบนี้

           "ความรักของเรา เมื่อก่อนก็คือสิ่งที่ต้องเหมาะสม ต้องอยู่ด้วยกันแล้วเจริญขึ้น แต่วันนี้ เราเข้าใจแล้วว่า ความรู้สึกของเรามันเหมือนกับว่าเราเป็นกระดูกที่ดึงออกจากเขา มาสร้างเป็นเรา โดยที่เรายังไม่รู้จักชื่อจริงเขาเลย เขาไม่ใช่คนที่ใช่ เขาไม่ใช่คนที่คลิก เพราะเรายังไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร แต่เขาคือคน ๆ นั้นที่คำว่า Soulmate มันมีจริง มันคือฟีลลิ่ง" หมอเคท ย้ำถึงความรักติดแบบติดจรวดที่เธอก็อธิบายไม่ได้เหมือนกัน

           หมอเคท บอกด้วยว่า เธอเป็นคนพูดขอแต่งงานเองเลยว่า "หนูถูกสร้างมาเพื่อพี่ ฉะนั้นไม่ว่ายังไงเราก็ต้องแต่งงานกันอยู่ดี ถ้าไม่ใช่พี่ หนูก็จะไม่แต่งงาน แล้วถ้าไม่ใช่หนู พี่ก็จะแต่งงานไม่ได้ เชื่อหนูสิ งั้นเราแต่งงานกันเลยแล้วกัน" จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจสละโสดในวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา

           คุยกับคุณหมอของขวัญและคุณริชชี่มาได้พักใหญ่แล้ว ก็ขอเบรกอารมณ์มาถามเรื่องส่วนตัวบ้างดีกว่า เพราะหลายคนยังไม่รู้จักคุณริชชี่เลย เขาเลยเล่าว่า ตัวเองเป็นลูกครึ่ง 5 ชาติ คือคุณพ่อเป็นอังกฤษ คุณย่าเป็นอินเดียกับอิหร่าน ส่วนคุณแม่เป็นไทย-จีน แต่เขาเกิดที่เมืองไทย และครอบครัวเขาก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะลูมิเนียมซึ่งก็ได้รับพระเมตตาจากราชวงศ์ในดูไบ ทำให้ธุรกิจขยายใหญ่โตมาได้
           เมื่อพูดถึงเรื่องครอบครัวเห็นอย่างไรกับการแต่งงานสายฟ้าแลบ คุณริชชี่ก็บอกว่า ตอนแรกคุณแม่ก็ไม่เห็นด้วยเลย เขาจึงค่อย ๆ อธิบายให้คุณแม่ฟัง ท่านก็เลยบอกให้พาน้องเคทมาเจอหน่อย ซึ่งจริง ๆ เขามองว่าคุณแม่กับน้องเคทมีลักษณะนิสัยอะไรคล้าย ๆ กันอยู่

           ถึงตรงนี้หมอของขวัญเลยเล่าให้ฟังว่า วันนั้นเธอเข้าไปกราบเท้าคุณแม่ แล้วบอกว่าเคทไม่ได้มาขอโทษ ไม่ได้มาขอความเห็นใจหรือขอความเอ็นดู แต่เคทมาขอบคุณที่ทำให้พี่ริชเกิดมา บุญที่คุณแม่ทำ ทำให้เขามีชีวิตอยู่จนมาเจอเคท เพราะถ้าเขาตายไปคู่ของเคทก็จะตายไปด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ทำให้คุณริชชี่บอกว่าเป็นวันที่ประทับใจมากจริง ๆ




           หลังจากได้คุยกันเพียง 30 ชั่วโมง นอกจากคุยเรื่องแต่งงานแล้ว คุณริชยังคุยเรื่องบ้านกับหมอเคทด้วย โดยเขาได้ส่งรูปบ้านที่กำลังสร้างอยู่ให้หมอเคทดู แล้วถามว่าอยากปรับแก้ตรงไหน เผื่ออนาคตจะได้มาใช้ชีวิตร่วมกัน ซึ่งถือเป็นความมหัศจรรย์อีกเรื่องหนึ่ง เพราะบ้านหลังที่คุณริชซื้อไว้คือบ้านหลังเดียวกับที่เธอเคยคิดจะซื้อไว้เมื่อ 5 เดือนก่อน แต่ไม่ได้ซื้อ เพราะคุณแม่ไม่ให้

           ความมหัศจรรย์หลาย ๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับหมอของขวัญและคุณริชชี่ ก็เลยยิ่งทำให้ทั้งคู่รักกันมากขึ้น และโชว์หวานออกสื่ออยู่บ่อย ๆ จนมีบางคนอดหมั่นไส้ไม่ได้ แต่แพทย์หญิงสุดมั่นก็บอกว่า เธอไม่แคร์ จะหมั่นไส้ก็หมั่นไส้ไป แต่คนที่หมั่นไส้ก็ไปลองตามหารักแท้ของคุณดู เพราะเธออยากให้ทุกคนได้เจอจะได้รู้บ้างว่าสิ่งนี้มันมีอยู่จริง 

           "อย่างตัวเราประสบความสำเร็จมาทั้งหมด แต่กลับไม่รู้จักสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก คือ "ความรัก" ถ้าคุณดูคู่เรา เปลี่ยนจากความหมั่นไส้ แล้วทำให้คุณเข้าใจไปตามหารักแท้ได้ เราจะดีใจค่ะ" หมอเคท ย้ำ

           ส่วนกระแสสังคมที่มองคู่เธอในแง่ลบหลาย ๆ เรื่อง หมอเคทก็ขอเคลียร์ชัด ๆ อย่างที่คนเม้าท์ว่าเธอมีลูกอยู่ในท้องก็ไม่จริง เพราะรู้จักกันแค่ 24 วัน คงไปปฏิสนธิอะไรไม่ได้ ประจำเดือนยังมาไม่ครบเดือนเลย ส่วนถ้าจะท้องก่อนแต่งจริง เธอก็ไม่แคร์ เพราะใจจริงอยากให้ลูกถือแหวนมาให้ในงานแต่งงานด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น คนอย่างเธอถ้าท้องจะประกาศตั้งแต่วันแรกเลย 

           ส่วนที่มีคนมองเรื่องเงินหรือแต่งงานเพื่อธุรกิจนั้น คุณริช บอกว่า เรื่องเงินมันไม่ใช่ทุกสิ่ง เพราะชีวิตคนเราไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงิน สุดท้ายแล้วรวยหรือจนขึ้นอยู่กับหัวใจเรา อยู่ที่การใช้ชีวิต คุณมี 20 บาท ก็กินอาหารที่อร่อยแล้วมีความสุขได้ ไม่ต่างจากอาหารจานละ 5 แสน ความสุขไม่ได้เริ่มต้นจากเงิน มันเริ่มต้นจากหัวใจและความคิด ตรงนี้หมอเคท เลยเสริมว่า คนที่ถือว่าเงินคือพระเจ้า ไม่ใช่คนที่ซื้อของแพง ๆ แต่อาจเป็นคนที่ไม่มีเงินก็ได้ เงินถึงเป็นพระเจ้า เพราะเขาจะโฟกัสอยู่แต่เรื่องเงิน 

           แม้หลายคนจะมองว่าคู่นี้ตัดสินใจกันเร็วเกินไปหรือเปล่า หรือเป็นแค่รักโปรโมท เป็นการแต่งงานกันเพื่อธุรกิจ และอีกสารพัดคำวิจารณ์ แต่เชื่อว่าถ้าลองได้ชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุยในเทปนี้แล้ว คงจะทำให้มุมมองที่มีต่อคนคู่นี้เปลี่ยนไป เพราะคำว่า "มหัศจรรย์แห่งรัก" ถ้ายังไม่เกิดขึ้นกับใคร คนนั้นจะไม่มีทางเข้าใจคำนี้ได้เลย อย่างที่ "หมอของขวัญ" และ "ริชชี่" ถูกลิขิตให้มาคู่กันภายในเวลาเพียงแค่ 24 วัน










คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย (1/5) 19 ม.ค. 2557 หมอของขวัญและคุณริช [HD] โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official)
______________________________________________________________________
ที่มา : http://women.kapook.com/view80546.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ20/1/57 16:39

    ว้าาาว รักฟ้าแลบ 24 วัน น่ารักมากค่ะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ20/1/57 16:40

    ยังไม่ได้ดูเลยอะ พรหมลิขิตจริงๆ

    ตอบลบ

เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา 108thinks.blogspot.com