ตามลุ้น 12 Years a Slave เข้าชิง 9 สาขารางวัลใหญ่สุดบนเวทีออสการ์ 2014

12 Years a Slave  ปลดแอก คนย่ำคน ขอย้ำความยอดเยี่ยมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของปีนี้


เรื่องย่อ 12 Years a Slave



                สำหรับคนอ่อนไหวที่กำลังรอหนังดราม่าซึ้งกินใจ เชื่อได้ว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณสะเทือนใจได้อย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์ 12 Years a Slave อิงมาจากหนังสืออัตชีวประวัติของ โซโลมอน นอร์ธอัพ (Solomon Northup) ผ่านการเขียนสคริปต์ของ จอห์น ริดลีย์ (John Ridley) โดยมี สตีฟ แม็คควีน (Steve McQueen) กำกับรวมทั้งร่วมเขียนบทด้วย

                ซึ่ง 12 Years a Slave ว่าด้วยเรื่องราวของโซโลมอน ผู้ต้องพบเจอกับความโหดร้ายอย่างที่สุด เมื่อถูกขายเป็นทาสตลอดช่วงเวลา 12 ปี เขาไม่ได้แค่ต้องพยายามเอาชีวิตรอดท่ามกลางการปฏิบัติราวกับไม่ใช่คนเท่านั้น แต่ยังต้องรักษาศักดิ์ศรีของตัวเองเอาไว้ ก่อนจะไม่เหลืออะไรเลย จนกระทั่งได้พบกับผู้รณรงค์การปลดปล่อยทาสชาวแคนาดา ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

                โดยมีดารานำแสดง ได้แก่ ชิวีเทล เอจิโอฟอร์ (Chiwetel Ejiofor), ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (Michael Fassbender), เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบทช์ (Benedict Cumberbatch), แบรด พิตต์ (Brad Pitt), พอล ดาโน (Paul Dano), พอล จิอาแม็ตติ (Paul Giamatti), การ์เรต ดิลเลียฮันท์ (Garret Dillahunt), ซาราห์ พอลสัน (Sarah Paulson), สกูต แม็กแนรี (Scoot McNairy), รูธ เนกการ์ (Ruth Negga), อัลเฟร วูดดาร์ด (Alfre Woodard) และ ไมเคิล เคนเนธ วิลเลียมส์ (Michael Kenneth Williams)


12 Years a Slave  ปลดแอก คนย่ำคน  ยังคงแรงไม่หยุดล่าสุดประกาศย้ำความยอดเยี่ยมของภาพยนตรที่ดีที่สุดในปีนี้ด้วยการเข้าชิง 9 สาขารางวัลใหญ่สุดบนเวทีออสการ์ 2014 ในสาขา 
  • ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  •  ผู้กำกับยอดเยี่ยม ( สตีฟ แม็คควีน ) 
  • บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม (จอห์น ริดลี่ย์) 
  • นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (ชีวิเทล อีจิโอฟอร์) 
  • นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์) 
  • นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (ลูพิต้า นยองโอ) ลำดับภาพยอดเยี่ยม ( โจ วอลค์เกอร์ ) 
  • ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม ( แพทรีเซีย นอร์ริช ) 
  • ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม ( อลิซ เบเกอร์ ) 

และนี่คือภาพยนตร์ที่ได้รับการคาดหมายว่า นี่คือภาพยนตร์ที่จะคว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์มาครองได้อีกครั้ง  หลังจากที่พิชิตรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ดราม่า) จากเวทีลูกโลกทองคำมาครองได้แล้ว

12Years a Slave เป็นผลงานการอำนวยการสร้างโดย แบรด พิตต์ และจัดจำหน่ายโดยบริษัทของเขาเอง ภาพยนตร์สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน ที่ตีพิมพ์ในปี 1853 และกลายเป็นงานเขียนระดับเบสต์เซลเลอร์ ที่ถูกตีพิมพ์ใน 15 ประเทศ ที่เขียนจากเรื่องจริงสุดสะเทือนใจของ โซโลมอน นอร์ทอัพ (ชิวอิเทล เอจิโอฟอร์) นักไวโอลินอัจฉริยะ ที่ถูกลักพาตัวไปขายเป็นทาส เขาใช้เวลานานถึง 12 ปี ในการต่อสู้เพื่อทวงคืนอิสรภาพ และ การใช้ชีวิตแบบไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา 12 Years A Slave นำแสดงโดย ชีวิเทล อีจิโอฟอร์ (Talk to Me), ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (Shame), เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ (Star Trek Into Darkness), พอล ดาโน (Looper), การ์เร็ตต์ ดิลลาฮันต์ (No Country For Old Men), พอล จิกาแม็ตติ (Win Win), สก็อตต์ แม็คแนรี่ (Argo), ลูพิต้า นยองโอ, อเดเปโร โอดูเย (Pariah), ซาร่า พอลสัน (Mud), แบรด พิตต์ (World War Z), หนังกำกับโดย สตีฟ แม็คควีน (Hunger) และเขียนบทโดย จอห์น ริดลี่ย์ (Red Tails
12Years a Slave ( ทเวล์ฟ เยียร์ อะ สเลฟ)  ภาพยนตร์แห่งปี พิสูจน์ความยอดเยี่ยมได้  วันนี้ในโรงภาพยนตร์





______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.igossipy.com/?p=131611
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา 108thinks.blogspot.com